BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trảng Bàng: Triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid - 19 

Cập nhật ngày: 08/05/2020 - 08:54

BTNO - Thực hiện Nghị quyết 42 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid- 19, từ chiều 6.5, 10 xã, phường thuộc thị xã Trảng Bàng đã triển khai cấp tiền hỗ trợ cho các đối tượng gặp khó khăn do dịch Covid–19.

Theo đó, tiền hỗ trợ sẽ được phát đến 3 nhóm đối tượng: người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng và hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia.

Phát tiền hỗ trợ cho người dân tại xã An Hòa.

Thị xã Trảng Bàng có 8.074 người thuộc 3 nhóm đối tượng được hỗ trợ, với tổng kinh phí 11 tỷ 358 triệu đồng. Dự kiến việc trao tiền hỗ trợ cho người dân sẽ hoàn thành vào ngày 8.5.

Việc hỗ trợ cho các đối tượng đảm bảo các điều kiện, đầy đủ hồ sơ, theo đúng trình tự và thủ tục quy định tại Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Mặt trận, các tổ chức đoàn thể và UBND các xã, phường trong thị xã luôn phát huy vai trò, trách nhiệm, phối hợp thực hiện tốt các bước từ rà soát, lập danh sách cho đến chi trả hỗ trợ, đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác, không để lợi dụng, trục lợi chính sách. 

Việt Khánh