BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm học 2013-2014:

Trảng Bàng vận động trên 3 tỷ đồng cho hoạt động Đoàn, Đội

Cập nhật ngày: 29/08/2014 - 10:51

Khen thưởng tập thể và cá nhân xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội năm học 2013-2014.

Bám sát chủ đề năm học 2013-2014, công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh niên, thiếu nhi huyện Trảng Bàng đã triển khai cụ thể hóa các nội dung và đạt được những kết quả nổi bật.

Các phong trào thi đua xung kích tình nguyện vì cộng đồng; đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp… tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh, thu hút đông đảo đoàn viên, học sinh, sinh viên tham gia và đạt hiệu quả.

Nổi bật trong các hoạt động là công tác chăm lo giúp đỡ các đoàn viên thanh niên học sinh nghèo, gia đình chính sách neo đơn và người có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, trong năm các cấp đoàn đã vận động phối hợp tổ chức trao tặng quà và học bổng cho hơn 1.000 đối tượng với số tiền trên 300 triệu đồng.

Các hoạt động như ngày thứ 7 tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, nghĩa tình với biên giới hải đảo; các chương trình học bổng tiếp sức đến trường, chung tay một ước mơ, cuộc vận động vì đàn em thân yêu và mô hình phòng chống bạo lực hoc đường cũng được huyện triển khai thực hiện có hiệu quả.

Về công tác Đội và phong trào thiếu nhi, các liên, chi đội đã duy trì tốt các mô hình câu lạc bộ; phát động các phong trào thi đua vệ sinh trường lớp xanh - sạch - đẹp; củng cố xây dựng đội “Tuyên truyền măng non”…

Thông qua các phong trào thi đua và các cuộc vận động, năm học 2013 – 2014 Hội đồng đội các xã/thị trấn và liên đội các trường đã tổ chức vui trung thu cho trên 5.000 thiếu nhi; tổ chức các lễ kỷ niệm, hội chợ ẩm thực, hội trại truyền thống, xây tặng nhà nhân ái, thực hiện các công trình hưởng ứng tháng thanh niên 2014, giúp đỡ, tặng quà và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí cho các hoạt động là hơn 3 tỷ đồng.

Trong năm học qua huyện đoàn đã kết nạp được 451 đoàn viên, giới thiệu 14 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Tổng số đội viên hiện tại toàn huyện là 14.625 người, năm qua đã phát triển mới 2.417 đội viên.

Dịp này, UBND huyện và huyện đoàn đã khen thưởng cho 10 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Đội năm học 2013-2014.

Hiểu Sinh