BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải vô địch Vovinam tỉnh Tây Ninh năm 2017:

Trảng Bàng vững ngôi đầu 

Cập nhật ngày: 22/09/2017 - 07:34

BTN - Với 7 HCV, 10 HCB và 3 HCĐ giành được, đoàn vận động viên Vovinam Trảng Bàng đã bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu toàn đoàn. Đứng thứ nhì là đoàn Gò Dầu với 6 HCV, 2 HCB và 7 HCĐ; thứ ba là đoàn Châu Thành với 4 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ.

Võ sĩ Đặng Trần Quốc Thoại (HT) và võ sĩ Nguyễn Văn Tú (TBg) trong trận chung kết hạng 57kg nam.

Sau khi hoàn tất các nội dung thi quyền, với ưu thế nghiêng về đoàn vận động viên Gò Dầu, những ngày qua, giải vô địch Vovinam tỉnh Tây Ninh tiếp tục bước vào các cuộc so tài ở 9 hạng cân đối kháng cá nhân của nam và 6 hạng cân đối kháng cá nhân của nữ. Qua đó cho thấy sức mạnh vượt trội của đoàn vận động viên Trảng Bàng.

Ở nội dung đối kháng cá nhân nữ, các tay đấm Trảng Bàng có đến 5 võ sĩ lọt vào chung kết ở 6 hạng cân. Tuy nhiên bước vào trận chung kết, hầu hết lại thi đấu không thành công, chỉ duy nhất Đặng Thị Thu Sương- huy chương đồng (HCĐ) hạng 45kg năm trước giành được huy chương vàng (HCV), sau khi đánh bại đối thủ Lê Thị Thuý An (Châu Thành) ở hạng cân 48kg.

Các tấm HCV còn lại ở 5 hạng cân lần lượt thuộc về các tay đấm của Hoà Thành, Châu Thành và Dương Minh Châu. 2 HCV của đoàn Hoà Thành là nhờ công của 2 tay đấm nữ Huỳnh Thị Cẩm Tiên (hạng 39kg) và Ngô Thị Tố Trinh (hạng 45kg). 2 tấm HCV của đoàn Châu Thành do công của tay đấm nữ Mai Thị Ngọc Thắm (hạng 42kg) và Trần Thị Anh Đào (hạng 57kg). Tấm HCV đối kháng còn lại đã thuộc về một gương mặt nữ khác- Nguyễn Thị Anh Thư (Dương Minh Châu) ở hạng 51kg.

Các tay đấm nam Trảng Bàng thi đấu thành công hơn so với các đồng đội nữ và đã giành được 4 tấm HCV trong tổng số 9 hạng cân đối kháng cá nhân của nam. Thành tích này do công của Trần Văn Tân (hạng 54kg), Lê Minh Trọng (hạng 60kg), Nguyễn Anh Cường (hạng trên 64kg), Nguyễn Văn Tú (hạng 57kg).

Thực tế cho thấy, trận chung kết giữa Nguyễn Văn Tú và Đặng Trần Quốc Thoại (Hoà Thành) là một trận đấu gây nhiều tranh cãi. Bởi trong trận đấu này, dù thi đấu hoàn toàn áp đảo, liên tục có các cú ra đòn hợp lệ và trúng đích, tuy nhiên Đặng Trần Quốc Thoại vẫn bị xử thua.

Ngoài 4 tấm HCV mà các tay đấm Trảng Bàng giành được kể trên, HCV ở 6 hạng cân đối kháng cá nhân còn lại của nam đã lần lượt thuộc về Nguyễn Lê Thuận (Hoà Thành) ở hạng 42kg, Võ Minh Quốc (Dương Minh Châu, hạng 45kg), Trần Văn Uy Vũ (Gò Dầu, hạng 48kg), Bùi Văn Sậm (Tân Biên, hạng 51kg) và Nguyễn Hiếu Lễ (Gò Dầu, hạng 64kg).

Kết quả với 7 HCV, 10 HCB và 3 HCĐ giành được, đoàn vận động viên Vovinam Trảng Bàng đã bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu toàn đoàn. Đứng thứ nhì là đoàn Gò Dầu với 6 HCV, 2 HCB và 7 HCĐ; thứ ba là đoàn Châu Thành với 4 HCV, 2 HCB và 4 HCĐ.

TUẤN ANH