BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trạng thái thứ ba của sức khỏe

Cập nhật ngày: 05/03/2014 - 06:21

Buổi nói chuyện do Thạc sĩ, bác sĩ Lương Thị Thuận- Hiệu trưởng Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh phụ trách, nhằm giúp chị em hiểu hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Đại biểu tham dự buổi nói chuyện chuyên đề “Trạng thái thứ 3 của sức khỏe”.

Trạng thái thứ 3 của sức khỏe là biểu hiện trạng thái giữa sức khỏe và bệnh tật, cơ thể vừa không thực sự khỏe, vừa không mắc bệnh rõ ràng. Bệnh thường tập trung ở độ tuổi từ 20 – 45, thường xảy ra ở nữ nhiều hơn nam.

Một số dấu hiệu cho thấy một người có thể bị mắc bệnh: tâm trạng thường lâm vào trạng thái u uất; năng suất lao động, học tập giảm xuống rõ rệt, trí nhớ và sức nghĩ không còn được như trước; cảm thấy công việc hay học tập vô cùng chán nản; thường hay cáu gắt, chỉ cần hơi bị kích động là nổi giận; không muốn tiếp xúc với mọi người xung quanh, không yêu thích các hoạt động tập thể như trước...

Người rơi vào trạng thái thứ 3 của sức khỏe thường có sức lực và khả năng đề kháng giảm, dễ dàng bị các bệnh khác xâm nhập, gây nguy hiểm đến sức khỏe.

Để tránh rơi vào trạng thái thứ 3 của sức khỏe, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, phụ nữ cần tạo cho mình một môi trường sống thoải mái về cả thể chất lẫn tinh thần; chú ý chế độ dinh dưỡng; tăng cường tập luyện, giải trí lành mạnh. Nếu mắc bệnh cần đến bác sĩ để được chữa trị kịp thời.

Châu Pha