BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao 15 triệu đồng hỗ trợ bé Vân 

Cập nhật ngày: 17/12/2019 - 08:36

BTNO - Bé Trần Thị Bích Vân (9 tuổi) bị mắc bệnh bướu hạt đại bào xương hàm- một căn bệnh hiếm gặp.

Báo Tây Ninh ngày 1.12 có bài “Xót xa cô bé bị biến dạng khuôn mặt” viết về hoàn cảnh bé Trần Thị Bích Vân (9 tuổi, ngụ ở ấp Đồng Dài, xã Tân Phong, huyện Tân Biên) bị mắc bệnh bướu hạt đại bào xương hàm- một căn bệnh hiếm gặp chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu.

Phóng viên Báo Tây Ninh trao 15 triệu đồng của các mạnh thường quân và chi đoàn Báo Tây Ninh quyên góp ủng hộ bé Vân.

Căn bệnh khởi phát từ năm 2018. Mặc dù đã được gia đình đưa đi điều trị, phẫu thuật ở các Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Ung bướu (TP. Hồ Chí Minh) nhưng bé Vân không khỏi. Căn bệnh đã khiến khuôn mặt bé bị biến dạng, phải chịu nhiều đau đớn, tự ti, việc học cũng dở dang.

Sau khi bài viết đăng tải trên báo Tây Ninh, một số mạnh thường quân đã trực tiếp liên hệ với chị Nguyễn Thị Thắm- mẹ của bé Vân và đến nhà thăm hỏi, tặng quà động viên bé. Bên cạnh đó, thông qua Tòa soạn Báo Tây Ninh (địa chỉ số 221 đường 30/4, phường 2, TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) nhiều mạnh thường quân đã ủng hộ bé Vân, trong đó có các đoàn viên Chi đoàn Báo Tây Ninh.

Qua tổng hợp các nguồn ủng hộ, ngày 16.12, chi đoàn Báo Tây Ninh đã đến nhà trao số tiền 15 triệu đồng cho bé Vân. Chị Thắm gửi lời cảm ơn chân thành tới các mạnh thường quân đã hỗ trợ gia đình và giúp bé Vân vơi đi nỗi đau bệnh tật.

Phương Thúy – Thúy Hằng