BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao 286 triệu đồng “Vốn hỗ trợ sinh kế” cho người khuyết tật xã Suối Đá 

Cập nhật ngày: 02/03/2022 - 20:06

BTNO - Sáng ngày 1.3.2022, tại xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Bảo vệ quyền trẻ em (NKT&BVQTE) tỉnh Tây Ninh kết hợp cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Dương Minh Châu tổ chức trao 18 suất “Vốn hỗ trợ sinh kế” cho người khuyết tật xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu.

Hội Bảo trợ NKT&BVQTE Tây Ninh trao vốn cho người khuyết tật xã Suối Đá (huyện Dương Minh Châu).

Tất cả 18 suất vốn trao lần này cho người khuyết tật xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu có tổng giá trị 286 triệu đồng, do Quỹ Tâm Nguyện Việt Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ.

Ông Nguyễn Văn Quá- Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT và BVQTE tỉnh Tây Ninh cho biết, đây là đợt giải ngân giai đoạn 3 theo “Chương trình sinh kế cho người khuyết tật” tỉnh Tây Ninh năm 2022 nhằm giúp cho người khuyết tật có điều kiện chăn nuôi, sản xuất hoặc buôn bán nhỏ lẻ tạo thêm thu nhập nâng cao cuộc sống.

Theo kế hoạch của dự án “Chương trình sinh kế cho người khuyết tật” trong giai đoạn này, Hội Bảo trợ NKT&BVQTE tỉnh Tây Ninh sẽ hỗ trợ cho mỗi hộ người khuyết tật từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng, để có điều kiện sinh kế cải thiện cuộc sống. Thời hạn hoàn vốn là 12 tháng, không phải trả lãi.

Phước Hải