Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao 50 suất học bổng cho nữ sinh huyện Dương Minh Châu 

Cập nhật ngày: 29/10/2023 - 12:31

BTNO - Ngày 27.10, Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình Tây Ninh phối hợp Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng cho nữ sinh trên địa bàn huyện Dương Minh Châu.

Ông Vương Hữu Toại- Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh trao tặng học bổng cho các em.

Theo đó, có 50 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng được trao cho các em nữ sinh có thành tích học giỏi năm học 2022-2023 trong các gia đình sinh 2 con một bề là gái.

Ông Vương Hữu Toại- Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình cho biết, đây là một trong những hoạt động thiết thực của Đề án Kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh của tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2021-2025, nhằm hỗ trợ, biểu dương, khuyến khích những cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ có 2 con một bề là gái, thực hiện tốt bình đẳng giới và tránh tình trạng muốn sinh thêm con trai.

Thông qua chính sách này nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về định kiến giới, thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh.

Theo kế hoạch, Chi cục Dân số - KHHGĐ phối hợp Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao tặng 100 suất học bổng tại 2 huyện Dương Minh Châu và Bến Cầu với tổng kinh phí 100 triệu đồng. 

Nhật Quang