Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trường Đại học quốc tế Miền Đông:

Trao 59 suất học bổng trị giá 6,5 tỷ đồng cho học sinh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 15/04/2023 - 17:10

BTNO - Chiều 14.4, tại Sở Giáo dục và Đào tạo, Trường đại học quốc tế Miền Đông (EIU) trao 59 suất học bổng, tổng trị giá 6,5 tỷ đồng cho học sinh lớp 12 của Tây Ninh, bình quân mỗi suất 125 triệu đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng và TS Nguyễn Ngọc Huy trao học bổng cho học sinh.

Số sinh viên này, khi nhập học sẽ học các ngành nghề sau: Kỹ thuật điện, Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật phần mềm, Mạng máy tính và Truyền thông dữ liệu (mỗi suất trị giá 122,5 triệu đồng).

Riêng ngành Điều dưỡng, mỗi suất trị giá 102,5 triệu đồng. Mỗi suất học bổng toàn phần các em nhận bao gồm học phí 4 năm học đại học và học phí học tiếng Anh để đạt IELTS tối thiểu 6.0 khi tốt nghiệp.

Phát biểu tại chương trình trao học bổng, ông Nguyễn Văn Phước - Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT cảm ơn Trường đại học quốc tế Miền Đông đã dành sự quan tâm đặc biệt đến học sinh Tây Ninh nói chung, 59 em học sinh lớp 12 được nhận học bổng nói riêng.

Học sinh nhận học bổng.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Huy- Phó hiệu trưởng Trường Đại học quốc tế Miền Đông thông tin thêm, nhà trường thành lập năm 2010 bởi sự hợp tác của ba cổ đông lớn. Hiện tại, nhà trường có hơn 3.000 sinh viên đang theo học ở 4 khoa đào tạo gồm 8 ngành tuyển sinh, trong đó khối ngành kỹ thuật – công nghệ có thế mạnh nhất. Mục tiêu của các các cổ đông khi thành lập nhà trường là tập trung đào tạo khối ngành kỹ thuật, công nghệ, gắn liền với hoạt động của doanh nghiệp, ngoài ra còn có thêm ngành điều dưỡng.

Theo thống kê, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có việc làm cao, qua phản hồi của sinh viên với nhà trường. Trường đại học quốc tế Miền Đông chủ trương tạo cơ hội cho mọi sinh viên thể hiện năng lực học tập, học bổng được dành cho sinh viên học giỏi, không phân biệt điều kiện kinh tế khó khăn hay thuận lợi.

Các em học sinh được nhận học bổng chụp ảnh với đại diện lãnh đạo tỉnh, Trường Đại học quốc tế Miền Đông.

 “Do hoàn cảnh gia đình, việc học tập ở giảng đường đại học là một giấc mơ xa vời. Thực sự học phí học đại học là một gánh nặng rất lớn với gia đình em. Gia đình em không có khả năng để chi trả tiền học phí 4 năm học đại học, em đang bối rối khi chưa biết tương lai của mình sẽ ra sao và đi về đâu. Có thể em dừng lại ước mơ đại học của mình sau đó đi làm công nhân để phụ giúp cha mẹ vì nhà em không có tiền để học đại học.  

Suất học bổng của nhà trường thật sự có ý nghĩa rất lớn đối với em và các bạn, khi hay tin nhận học bổng toàn phần em thấy mình nhẹ nhõm trong lòng rất nhiều”– em Nguyễn Thị Ngọc Giàu, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh chia sẻ sau khi nhận suất học bổng.

Việt Đông

Tin liên quan