Kinh tế   Nông thôn mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới xã Ninh Điền 

Cập nhật ngày: 01/04/2020 - 09:08

BTNO - Ngày 31.3, Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Châu Thành tổ chức lễ công bố xã Ninh Điền đạt chuẩn nông thôn mới. Đây là xã biên giới thứ 2 và là xã thứ 5 trên địa bàn huyện được công nhận xã nông thôn mới.

Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2019 cho xã Ninh Điền.

Qua 7 năm triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, xã Ninh Điền đã đạt 19/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Trong 7 năm qua, trên địa bàn xã có 38 tuyến đường được đầu tư nâng cấp với tổng kinh phí thực hiện trên 71 tỷ đồng. Trong đó Ngân sách Trung ương trên 41 tỷ đồng, ngân sách tỉnh gần 24 tỷ đồng, ngân sách huyện gần 6 tỷ đồng và vốn người dân góp gần 500 triệu đồng.

Về giáo dục, y tế, văn hóa và bảo vệ môi trường thì xã Ninh Điền cũng đạt nhiều thành quả đáng khích lệ. Hiện tại, xã Ninh Điền có 1 Trung tâm Văn hóa thể thao–Học tập cộng đồng, 3/3 ấp được công nhận danh hiệu ấp văn hóa. Hệ thống trường học trên địa bàn xã được xây dựng khang trang với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy đạt hiệu quả; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 85% và không để xảy ra tình trạng vứt rác thải bừa bãi hay ô nhiễm môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Lam- Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành, Phó Trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đã biểu dương những kết quả mà xã Ninh Điền đạt được trong những năm qua, đồng thời yêu cầu xã Ninh Điền cần quan tâm một số vấn đề như: duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, tránh tư tưởng chủ quan, thỏa mãn những kết quả đạt được; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện lại nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới nhằm nâng cao thu nhập cho người dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân…

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Mấy-Phó giám đốc Sở NN&PTNT đã trao bằng công nhận xã đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2019 cho xã Ninh Điền.

Gia Hân