BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao chứng nhận VietGAP cho Tổ liên kết rau an toàn Tân Phước 

Cập nhật ngày: 11/03/2017 - 21:28

BTNO - Chiều 10.3, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật thành phố Tây Ninh tổ chức lễ trao giấy chứng nhận VietGAP cho Tổ liên kết rau an toàn Tân Phước (xã Tân Bình, TP.Tây Ninh).

Ông Trần Bạch Phát- Trưởng Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Thành phố  Tây Ninh (trái) trao quyết định chứng nhận sản phẩm phù hợp quy trình VietGAP cho đại diện Tổ liên kết rau an toàn Tân Phước.

Tổ liên kết rau an toàn Tân Phước có 21 thành viên chuyên sản xuất rau kèo nèo với tổng diện tích sản xuất 7,9 ha. Qua thời gian gần 9 tháng thực hiện mô hình sản xuất rau theo tiêu chuẩn VietGAP, các thành viên đã thực hiện theo hướng dẫn của Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Thành phố, cũng như tuân thủ quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp VietGAP.

Các thành viên trong tổ bày tỏ nguyện vọng, mong các ngành chức năng quan tâm đến vấn đề ổn định đầu ra cho sản phẩm để nông dân có thể yên tâm hơn trong sản xuất, vì hiện nay chi phí sản xuất rau tuy cao nhưng giá thành bán ra còn hạn chế.

Ông Lâm Văn Tính – Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cho biết, trong sản xuất, nông dân không nên đánh cược theo thời giá mà cần phải tính đến chuyện lâu dài. Hiện nay, ngành Nông nghiệp tỉnh đang có nhiều hoạt động trong việc kêu gọi các doanh nghiệp, cửa hàng đầu tư, thu mua sản phẩm nông nghiệp.

Để giải quyết vấn đề đầu ra cho sản phẩm, sắp tới, đại diện của tổ liên kết cần cung cấp các số liệu, thông tin cần thiết như sản lượng sản xuất, giá thành… trên cơ sở đó, ngành Nông nghiệp sẽ mời các doanh nghiệp đến để làm việc, tính toán giá cả, ký hợp đồng thu mua phù hợp thực tế hơn.

Trúc Ly