BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao đổi với đại biểu cử tri tham dự kỳ họp

Cập nhật ngày: 26/07/2011 - 11:31

Tại kỳ họp thứ hai, cùng với các vị đại biểu HĐND tỉnh, các vị đại biểu các ngành, còn có sự tham dự của 7 vị cử tri tiêu biểu trong tỉnh. Việc HĐND tỉnh mời đại diện cử tri tham dự kỳ họp thể hiện sự tôn trọng quyền giám sát của cử tri đối với những người được nhân dân tín nhiệm bầu vào cơ quan quyền lực của tỉnh. Chúng tôi đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Nguyễn Văn Lợi (ảnh), Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP Tây Ninh, một trong những cử tri được mời tham dự kỳ họp.

- Thưa ông Nguyễn Văn Lợi, là một cử tri được trực tiếp dự khán kỳ họp HĐND tỉnh, ông nhận thấy gì và có cảm tưởng như thế nào về hoạt động của cơ quan dân cử tỉnh ta?

- Lần đầu tiên được trực tiếp theo dõi kỳ họp HĐND tỉnh, phải nói là tôi rất tâm đắc về không khí dân chủ của cơ quan dân cử và tinh thần trách nhiệm của các vị đại biểu vừa được nhân dân tỉnh ta bầu ra trong nhiệm kỳ 2011-2016. Chúng ta biết là chất lượng công tác của HĐND thể hiện qua chất lượng hoạt động của các vị đại biểu nhân dân. Tôi thấy các vị đại biểu nhiệm kỳ này tỏ ra rất có bản lĩnh, trí tuệ và hết sức tâm huyết đối với công việc thay mặt dân quyết định những vấn đề quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà. Chẳng những các vị đã có những ý kiến xác đáng để đóng góp cho công việc điều hành, quản lý của chính quyền, mà còn đề đạt, bày tỏ được những điều cử tri quan tâm, thể hiện qua việc chất vấn, tranh luận để làm sáng tỏ nhiều vấn đề bức xúc tại kỳ họp.

- Được biết, ông không chỉ là một cán bộ đoàn thể xã hội mà còn là một người sản xuất kinh doanh (là chủ cơ sở đồ gỗ Năm Lợi ở xã Hiệp Tân, Hoà Thành), qua tham dự kỳ họp ông có nhận xét thế nào về việc lãnh đạo phát triển kinh tế của cơ quan quyền lực Nhà nước ở tỉnh ta?

- Tôi nhận thấy trong các văn bản trình tại kỳ họp, chính quyền và các ngành chức năng của tỉnh đã đề xuất được những giải pháp để đẩy mạnh tăng trưởng kinh tế, kéo giảm lạm phát trên địa bàn tỉnh. Qua đó HĐND tỉnh đã thảo luận, phân tích sâu nhằm làm tăng tính khả thi của các giải pháp, nhất là ý kiến của các vị làm công tác quản lý kinh tế, cũng như những người trực tiếp sản xuất kinh doanh trong tỉnh. Tôi hy vọng những nỗ lực tích cực đó sẽ đem lại hiệu quả thiết thực nhất ngay trong những tháng còn lại của năm 2011 này.

- Câu cuối cùng xin hỏi, ông có ý kiến nhận xét gì muốn đóng góp thêm cho hoạt động HĐND tỉnh ta?

- Được mời dự kỳ họp HĐND tỉnh tôi rất phấn khởi vì được chứng kiến tận mắt để hiểu rõ hoạt động của cơ quan dân cử. Tuy nhiên tôi cảm thấy nội dung chương trình làm việc của kỳ họp quá nhiều, quá phong phú, trong khi thời gian tiến hành kỳ họp rất giới hạn, vì vậy mà có những nội dung, kể cả những nội dung luật định đã không thể trình bày tại hội trường. Đồng thời cũng không có nhiều thời gian để đại biểu thảo luận cũng như chất vấn, tranh luận. Tôi rất mong các kỳ họp trong nhiệm kỳ HĐND tỉnh sẽ bố trí thời gian hợp lý, rộng rãi hơn để đại biểu làm việc, phát biểu sâu hơn, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh.

DUY NHÃ (Thực hiện)