BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao giải cuộc thi “Cuốn sách tôi yêu” mùa 2 

Cập nhật ngày: 20/09/2022 - 19:39

BTNO - Ngày 20.9, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình Tây Ninh và VNPT Tây Ninh trao giải cuộc thi “Cuốn sách tôi yêu” mùa 2 năm 2022. Cuộc thi nhằm lan toả niềm đam mê đọc sách, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức, góp phần xây dựng xã hội học tập, do đó không giới hạn đối tượng dự thi.

Bà Huỳnh Thanh Nam – PGĐ Sở TT&TT trao giải Nhất cho thí sinh Trần Thung (Trường trung cấp Y tế Tây Ninh) với bài cảm nhận về sách Đường mòn trên biển.

Cuộc thi được phát động từ ngày 15.4  đến 31.7 năm 2022, Ban tổ chức nhận được 473 bài dự thi của các thí sinh trong và ngoài tỉnh tham gia; có 121 bài đạt chất lượng được đăng lên fanpage Facebook của Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh để khán giả bình chọn.

Người dự thi giới thiệu, viết cảm nhận của mình về những cuốn sách có nội dung: tình cảm gia đình, bạn bè, thầy cô, đất nước, con người Việt Nam và cảnh đẹp quê hương Tây Ninh; các thể loại sách có giá trị, đạt giải thưởng cao; sách về đạo đức, nhân cách sống, gương điển hình; sách về kỹ năng sống; các tác phẩm văn học; sách về lịch sử, địa lý, khoa học tự nhiên… đồng thời bài viết phải nói lên giá trị cốt lõi và tầm ảnh hưởng của sách đối với người dự thi khi đọc cuốn sách trên.

Ông Trương Văn Hùng– Giám đốc Sở VH,TT&DL và ông Nguyễn Văn Phước– PGĐ Sở GD&ĐT trao 2 giải Nhì cho cụ Nguyễn Như Sương (90 tuổi, thị xã Trảng Bàng) và thí sinh Phan Thị Thanh Tiến (Trường TH Trần Quốc Đại, huyện Gò Dầu).

Kết quả, có 11 bài dự thi đạt giải, trong đó: giải Nhất thuộc về thí sinh Trần Thung (Trường trung cấp Y tế Tây Ninh) với bài cảm nhận về sách Đường mòn trên biển; bài cảm nhận cuốn sách Đường xưa mây trắng của cụ Nguyễn Như Sương (90 tuổi, thị xã Trảng Bàng) và bài cảm nhận Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan của thí sinh Phan Thị Thanh Tiến (Trường TH Trần Quốc Đại, huyện Gò Dầu) cùng đạt giải Nhì. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các thí sinh đoạt giải. 

Các thí sinh đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng BTC và BGK cuộc thi.

Đặc biệt, ở mùa thi thứ 2 này, có 2 thí sinh ngoài tỉnh cùng đạt giải Ba, đó là thí sinh Trần Nguyễn Quốc Trường đến từ Rạch Giá, Kiên Giang với bài cảm nhận cuốn sách Lời nói làm nên cổ tích; thí sinh Nguyễn Thái Thịnh đến từ Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long với bài giới thiệu sách thuộc thể loại đặc biệt Giáo trình những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác- Lênin.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, nội dung các bài dự thi năm nay chất lượng hơn so năm 2021. Các cuốn sách được thí sinh lựa chọn để chia sẻ, giới thiệu đa dạng về nội dung thuộc nhiều thể loại khác nhau như: văn học, lịch sử, khoa học, phương pháp, kỹ năng sống, gia đình…

Các bài viết đạt giải đầy cảm xúc về những cuốn sách có giá trị, ý nghĩa như: Đường mòn trên biển; Đường xưa mây trắng; Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan; Lời nói làm nên cổ tích; Bạn chỉ sống có một lần; Giáo trình những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin; Không gia đình…

Hoàng Yến