BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao giải cuộc thi Sáng tác video clip tuyên truyền chống rác thải nhựa năm 2021 

Cập nhật ngày: 12/12/2021 - 02:33

BTNO - Tỉnh đoàn Tây Ninh vừa tổ chức trao giải cuộc thi Sáng tác video clip tuyên truyền chống rác thải nhựa năm 2021.

Trao giải cho các tập thể, cá nhân.

Cuộc thi được triển khai từ ngày 28.9 đến 15.10.2021. Sau hơn 2 tuần triển khai, Ban tổ chức nhận được 86 clip dự thi gửi về từ các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các clip dự thi đa dạng về phương thức, nội dung tuyên truyền; đầu tư về hình ảnh, nội dung và đặc biệt đưa ra được khẩu hiệu tuyên truyền với thông điệp mạnh mẽ.

Một số clip có ý tưởng sáng tạo trong tuyên truyền như đẩy mạnh các hoạt động áp dụng mô hình 5R trong cuộc sống thường ngày để giảm thiểu, hạn chế nói không với rác thải nhựa; tái sử dụng, tái chế các sản phẩm nhựa bỏ đi để biến chúng thành vật có ích, không sử dụng sản phẩm nhựa và thay thế bằng sản phẩm khác; xây dựng và thực hiện các hoạt động, phát động phong trào khởi nghiệp, các sáng kiến xanh về tái chế, tái sử dụng chất thải nhựa, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

Qua cuộc thi cho thấy các bạn trẻ hiểu được tác hại của rác thải nhựa, việc lạm dụng sử dụng sản phẩm nhựa, nhất là túi nylon khó phân huỷ, sản phẩm nhựa dùng một lần đã và đang để lại những hậu quả nghiêm trọng đối với môi trường; vấn đề ô nhiễm nhựa, đặc biệt là ô nhiễm nhựa đại dương đã, đang và sẽ gây thiệt hại to lớn cho môi trường sinh thái.

Tại buổi lễ, có 10 cá nhân và 1 tập thể có tác phẩm dự thi xuất sắc được trao giải thưởng.

K.K