BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao giải cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Tây Ninh” 

Cập nhật ngày: 18/10/2022 - 19:47

BTNO - Sau hơn hai tháng phát động, ngày 18.10, Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổng kết và trao giải cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Tây Ninh" trên internet và mạng xã hội.

Ông Trịnh Văn Phước- Bí thư Đảng uỷ khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao giải thưởng cho thí sinh đạt thứ hạng cao, có nhiều đóng góp cho cuộc thi thành công.

Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu về các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Tây Ninh” trên internet và mạng xã hội được tổ chức trong 2 tháng 8 và 9 năm 2022. Trong 8 tuần, ban tổ chức cuộc thi đưa ra 160 câu hỏi trắc nghiệm tương ứng với từng di tích lịch sử cụ thể; nêu bật các mốc son lịch sử, gắn với những thành tựu quan trọng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc trước đây, trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và sự nghiệp đổi mới hiện nay.

Hàng tuần, kết quả thi được công bố trên website chính thức của Cuộc thi (https://ditichlichsu.tayninh.gov.vn); ứng dụng “Tây Ninh Smart”; Đài Phát thanh và Truyền hình Tây Ninh; các diễn đàn tuyên truyền, trang, nhóm của Đảng uỷ Khối và diễn đàn tuyên truyền của các chi, đảng bộ cơ sở.

Điểm thu hút nhất của cuộc thi trắc nghiệm lần này là cho người dự thi được thực hiện nhiều lần, do đó, tỷ lệ trả lời đúng tất cả các câu hỏi và dự đoán trúng số người trả lời đúng sẽ cao hơn. Những người dự thi cũng có thể thảo luận để có đáp án đúng nhất; đồng thời trao đổi, cùng nhau ôn lại những kiến thức bổ ích về các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Theo thống kê, tổng số lượt tham gia dự thi là 51.585 lượt người tham gia, bình quân 6.370 lượt/tuần.

Sau 8 tuần thi, Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối xem xét, trao 56 giải thưởng gồm: 8 giải Nhất, 8 giải Nhì, 16 giải Ba, 24 giải Khuyến khích. Ban tổ chức còn khen thưởng 3 tập thể, 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác tham mưu tổ chức cuộc thi và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc nhất cuộc thi.

Có nhiều người đã tham gia thi ở cả 8 tuần, đặc biệt, thí sinh Nguyễn Hữu Thế (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) là người dự thi đoạt nhiều giải thưởng cao nhất với 4 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba; thí sinh Trần Thị Bé Nhi (Trường Chính trị tỉnh) là người thi đoạt giải thưởng nhiều thứ nhì với 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 1 giải Khuyến khích; thí sinh Huỳnh Đức Hạnh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) là người thi đoạt nhiều giải thưởng thứ ba với 2 giải Nhì, 1 giải Khuyến khích.

Ban tổ chức nhìn nhận, cuộc thi được triển khai, tổ chức thực hiện cơ bản thành công, đáp ứng mục đích, yêu cầu của kế hoạch do Ban Thường vụ Đảng uỷ Khối đề ra. Tuy nhiên, việc soạn thảo câu hỏi - đáp án tuần thi thứ nhất còn để xảy ra sai sót lỗi kỹ thuật nhỏ, nhưng đã được khắc phục kịp thời; tỷ lệ đảng viên, quần chúng trong Khối tham gia còn ít so với số lượng đảng viên, quần chúng thực tế hiện có.

Việt Đông