BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao giải và triển lãm ảnh nghệ thuật tỉnh Tây Ninh lần thứ 7.2011

Cập nhật ngày: 27/12/2011 - 02:43

(BTNO)- Sáng 27.12, tại quán cà phê Bằng Lăng (đường Nguyễn Chí Thanh, khu phố 2, phường 3, Thị xã) Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức lễ trao giải và triển lãm cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Tây Ninh lần thứ 7.2011. Đến dự có Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Nguyễn Quốc Việt và đông đảo người dân yêu thích ảnh nghệ thuật trong tỉnh.

Phó Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Nguyễn Quốc Việt trao giải Nhất cho

tác giả Phạm Văn Dũng

Với chủ đề “Tây Ninh- Tiềm năng và phát triển”, cuộc thi ảnh nghệ thuật tỉnh Tây Ninh lần thứ 7.2011 nhận được 240 tác phẩm (8 ảnh đen trắng) của 30 tác giả trong tỉnh. Hầu hết các tác phẩm dự thi đã phản ánh được nét đặc sắc, phong phú, đa dạng về con người Tây Ninh trong học tập, lao động - xây dựng cuộc sống mới, những sinh hoạt độc đáo của các dân tộc trong tỉnh, ca ngợi cảnh đẹp thiên nhiên, tiềm năng du lịch, các lễ hội và làng nghề truyền thống.

Anh Phạm Văn Dũng (nhân viên Nhà máy đường Bourbon Tây Ninh) đạt giải nhất với tác phẩm “Thợ hàn che mía”. Các anh: Thành Nhân (Trảng Bàng) với tác phẩm “Ra đồng”, Dương Đức Kiên (Tân Châu) tác phẩm “Che chở” cùng đạt giải nhì. Tác giả Thành Nhiên (Châu Thành) với tác phẩm “Bảo vệ mùa màng”, Mạnh Cường (Tân Biên) tác phẩm “Cánh diều quê hương” và tác giả Nguyễn Tấn Hoá (Thị xã) với tác phẩm “Thoát xác” cùng đạt giải Ba.

Tác phẩm đạt giải Nhất: "Thợ hàn che mía"

Ngoài ra, còn 5 tác phẩm đạt giải khuyến khích và 45 tác phẩm khác được chọn triển lãm. Đây là lần đầu tiên 56 ảnh nghệ thuật của tỉnh được tổ chức triển lãm tại quán cà phê nhằm tạo điều kiện thuận tiện cho đông đảo người dân chiêm ngưỡng.

Đại Dương