Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao giải vòng sơ khảo cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” . 

Cập nhật ngày: 02/08/2020 - 15:19

BTNO - Sáng 31.7, tại Thư viện tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức tổng kết và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc" năm 2020.

Ông Nguyễn Nam Giang – PGĐ Sở VHTTDL trao giải nhất cho em Dương Ngọc An Vy.

Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức, so với năm đầu tiên, lần này được mở rộng thêm đối tượng là sinh viên, nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu nhi, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, là một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Tại Tây Ninh, cuộc thi được phát động từ ngày 10.2 đến hết ngày 30.6, Thư viện tỉnh đã nhận được tổng cộng 3.144 bài dự thi của các thí sinh đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải tập thể,18 giải cho cá nhân có bài thi đạt chất lượng. Trong đó, giải nhất cá nhân thuộc về em Dương Ngọc An Vy, học sinh lớp 10 Văn, trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha. Giải tập thể có nhiều thí sinh dự thi nhất thuộc về trường THPT Nguyễn Trung Trực (thị xã Hòa Thành) và giải trường có nhiều thí sinh đạt giải (7/18 giải) thuộc về trường THPT chuyên Hoàng Lê Kha.

Các thí sinh đạt giải chụp hình lưu niệm.

Ban tổ chức sẽ gửi những tác phẩm đạt giải cao về Vụ thư viện, Bộ VHTT&DL để tham gia vòng toàn quốc.

Yến Nhi