BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao giấy chứng nhận VietGAP cho Tổ liên kết rau an toàn Ninh Sơn 

Cập nhật ngày: 14/04/2017 - 19:56

BTNO - Chiều 13.4, Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật TP.Tây Ninh tổ chức lễ trao giấy chứng nhận VietGAP cho Tổ liên kết rau an toàn Ninh Sơn.

Ông Lâm Văn Tính- Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật trao giấy chứng nhận VietGAP cho đại diện Tổ liên kết rau an toàn Ninh Sơn.

Tổ liên kết rau an toàn Ninh Sơn gồm 14 thành viên, có tổng diện tích đất sản xuất 6,26 ha; chuyên sản xuất các loại rau, quả như mướp hương, khổ qua, bí đao, cải bông, dưa lưới, dưa leo, cải xanh, cà tím. Tổng sản lượng thu hoạch dự kiến khoảng 370 tấn/năm.

Trong số các thành viên của Tổ liên kết, Công ty TNHH Sản xuất cao su Liên Anh cũng tham gia như một thành viên với mô hình trồng rau trong nhà màng do công ty đầu tư chi phí sản xuất với diện tích khoảng 2 công đất.

Trong thời gian hơn 6 tháng, các thành viên trong Tổ đã tham gia thực hiện quy trình sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP do Trạm Trồng trọt và bảo vệ thực vật Thành phố hướng dẫn.

Mô hình trồng rau trong nhà màng của Công ty TNHH Sản xuất cao su Liên Anh tại phường Ninh Sơn.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lâm Văn Tính-Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật đề nghị cán bộ của Trạm cùng phòng chuyên môn của Chi cục tiếp tục theo dõi, hướng dẫn bà con nông dân sản xuất các sản phẩm an toàn, chất lượng theo tiêu chuẩn đã đạt được, tạo điều kiện cho bà con nông dân kết nối với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tiêu thụ sản phẩm.

Trúc Ly