Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Khuyến học huyện Dương Minh Châu:

Trao hơn 4.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên 

Cập nhật ngày: 22/02/2020 - 10:03

BTNO - Ngày 21.2, huyện Dương Minh Châu tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động khuyến học năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có ông Lê Minh Thành - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tây Ninh.

Trong năm 2019, được sự quan tâm của Huyện ủy, các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương là chỗ dựa vững chắc cho các cấp Hội Khuyến học thực hiện nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập ở địa phương.

Đại diện các xã, thị trấn ký kết giao ước thi đua năm 2020.

Năm qua, các cấp hội trong huyện đã phối hợp vận động, giúp đỡ và trao hơn 4.000 suất học bổng với số tiền trên 2,4 tỷ đồng; tặng hơn 39.000 quyển vở, 224 chiếc xe đạp và các dụng cụ học tập khác cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Song song đó, Hội Khuyến học huyện luôn đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng gia đình, dòng họ, đơn vị, cộng đồng học tập, tích cực vận động học sinh bỏ học trở lại lớp. Các hoạt động khuyến học ngày càng phát triển rộng khắp, có nền nếp, bền vững và đi vào chiều sâu, các mặt hoạt động khuyến học đều phát triển toàn diện, chỉ tiêu đề ra đều đạt và vượt kế hoạch.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ và gắn bó thường xuyên của các doanh nghiệp đã tạo được nguồn quỹ lớn, giúp cho các hoạt động của hội ngày càng ổn định và phát triển hơn. Với những kết quả đã đạt được, năm 2019 Hội Khuyến học huyện Dương Minh Châu vinh dự là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

Dịp này, Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” cho 9 cá nhân; Hội khuyến học tỉnh, huyện khen thưởng cho 32 tập thể và 28 cá nhân, UBND huyện khen thưởng cho 3 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào khuyến học ở huyện năm 2019.

Công Phương