BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao nhà ĐĐK, tặng quà cho người nghèo

Cập nhật ngày: 10/08/2014 - 12:40

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng gia đình.

* Chiều 8.8, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Bến Cầu phối hợp Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài và UBND xã Long Thuận tổ chức Lễ  bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Châu Hữu Văn - sinh năm 1953, ngụ ấp Long Hoà.

Gia đình ông Văn là một trong nhiều gia đình thuộc hộ nghèo tại địa phương, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Ông Văn còn là hội viên Cựu chiến bính hoạt động khá tích cực ở địa phương.

Căn nhà có diện tích 42m2, tổng kinh phí xây dựng trên 42 triệu đồng. Trong đó Quỹ vì người nghèo tỉnh ủng hộ 37 triệu đồng, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đóng góp 5 triệu đồng.

Nhân dịp này, Đồn Biên phòng Mộc Bài cũng đã trao tặng gia đình 01 TV trị giá 4 triệu đồng.

Khánh Hội

* Tại Tân Châu, Hội chữ thập đỏ xã Tân Hội tổ chức trao tặng 80 phần quà cho người nghèo và nạn nhân CĐDC, trị giá mỗi phần quà là 200.000 đồng.

Khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo.

Toàn bộ số quà trên do Hội CTĐ xã vận động bà Bùi Thị Hường và bà Trần Thị Huyền Trinh – ngụ tại địa phương quyên góp ủng hộ.

Cũng trong ngày, Hội đông y xã Mỏ Công, huyện Tân Biên đã đến xã Tân Hội khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 100 người nghèo.

Công Huân

* Tại huyện Châu Thành, sáng 9.8, đoàn y, bác sĩ  Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) đã đến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 600 hội viên cựu chiến binh, gia đình chính sách và nhân dân nghèo trên địa bàn huyện..

Khám bệnh cho người dân tại Châu Thành.

Tổng số tiền khám bệnh và phát thuốc lần này trị giá 30 triệu đồng.

Các các y, bác sĩ còn tận tình hướng dẫn người dân cách thức vệ sinh phòng dịch và phòng tránh một số bệnh thông thường trong mùa mưa hay xảy ra ở vùng nông thôn.

Gia Hân