BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao nhà tình nghĩa, tình thương cho các gia đình chính sách và hộ nghèo

Cập nhật ngày: 30/01/2014 - 05:24

* Tại xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh, UBND thành phố cùng với địa phương tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Trần Huệ Xuân, sinh năm 1930, ngụ ấp Tân Hòa.

Ông Nguyễn Hoàng Nam- Phó chủ tịch UBND thành phố trao quyết định sở hữu căn nhà cho bà Trần Huệ Xuân.

Bà Trần Huệ Xuân có chồng và con đều hy sinh khi thi hành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Chồng bà là liệt sĩ Lê Văn Vĩnh, sinh năm 1933, là cán bộ thành, hy sinh ngày 23 tháng 4 năm 1974 tại khu Bời Lời, Suối Bà Tươi, huyện Trảng Bàng. Con trai bà là liệt sĩ Lê Văn Thắng, hy sinh ngày 26 tháng 9 năm 1979.

Căn nhà trao cho bà Xuân có tổng kinh phí xây dựng 105 triệu đồng, trong đó 70 triệu đồng trích từ quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh, phần còn lại gia đình góp thêm.

Phương Ngân

* UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh phối hợp với UBND huyện Tân Châu tổ chức lễ bàn giao 16 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo trung ương và hộ cận nghèo trên địa bàn xã Thạnh Đông, huyện Tân Châu.

Lãnh đạo tỉnh, huyện trao giấy quyết định tặng nhà cho người dân.

Lễ bàn giao nhà ĐĐK đợt này được tổ chức tập trung tại hộ của bà Nguyễn Thị Út, trên địa bàn ấp Thạnh Nghĩa, là một trong 16 hộ được nhận nhà trong đợt này. Mỗi căn nhà được trao có trị giá 30 triệu đồng, trong đó Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh Tây Ninh hỗ trợ 28 triệu đồng và huyện Tân Châu hỗ trợ 2 triệu đồng. Một số căn nhà cũng được người thân và hàng xóm hỗ trợ đóng góp thêm để căn nhà khang trang hơn.

Ngoài ý nghĩa thiết thực chăm lo cho đời sống của những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thì đây còn là một trong những hoạt động góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới tại các xã điểm như xã Thạnh Đông, nhất là ở tiêu chí nhà ở.

Thuỳ Lâm

* Phòng LĐTB-XH huyện Tân Châu cũng vừa phối hợp với chính quyền địa phương và đơn vị tài trợ là Công ty TNHH Hùng Duy bàn giao 4 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Thạnh Đông, Tân Đông và Suối Ngô.

Trao nhà tình nghĩa cho ông Võ Văn Chung, Trưởng ấp Trãng Ba Chân.

Các căn nhà được bàn giao cho các gia đình: bà Nguyễn Thị Hai, sinh năm 1933, thuộc đối tượng tuất liệt sĩ, hiện ngụ tại ấp Thạnh Hòa; ông Nguyễn Văn Cai, sinh năm 1939, ngụ ấp Đông Tiến; ông Nguyễn Văn Sen, sinh năm 1956, ngụ ấp Đông Lợi và ông Võ Văn Chung, Trưởng ấp Trãng Ba Chân. Gia đình ông Chung có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và đất ở, được bà Nguyễn Thị Bích (ngụ ở ấp Trãng Ba Chân) tặng 100m2 đất để gia đình ông xây dựng nhà ở.

Kinh phí xây dựng nhà do quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh hỗ trợ mỗi căn 70 triệu đồng; Công ty TNHH Hùng Duy tài trợ 70 triệu đồng cho 3 căn, số còn lại do các gia đình đóng góp thêm để hoàn thiện căn nhà. 

Ngọc Mến