BAOTAYNINH.VN trên Google News

Báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên:

Trao nhà tình thương và tặng học bổng cho học sinh nghèo 

Cập nhật ngày: 18/08/2024 - 16:00

BTNO - Chiều 17.8, trong khuôn khổ Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, nhà báo Hồ Thị Lan- Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo cùng lãnh đạo một số cơ quan báo chí trong cả nước tới thăm, trao nhà tình thương cho 1 hộ nghèo ở huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng).

Đoàn trao tặng nhà tình thương cho gia đình anh Ha Chiêng.

Theo đó, tại Hội thảo, được sự thống nhất và đóng góp kinh phí của 19 cơ quan báo Đảng, Ban Tổ chức quyết định xây tặng căn nhà cho gia đình anh Kră Jăn Ha Chiêng và chị K’Liêng Mi La sinh (ngụ thôn 3, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương).

Theo Ban công tác Mặt trận thôn 3, gia đình anh Ha Chiêng và chị Mi La là hộ nghèo nhất trong thôn. Anh chị có 2 con nhỏ 12 tuổi và 4 tuổi. Cháu nhỏ 4 tuổi thường xuyên đau ốm với chi phí chữa trị tốn kém. Thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất, cả 2 vợ chồng phải đi làm thuê bằng nhiều công việc khác nhau, nhưng thu nhập không ổn định, cuộc sống bấp bênh.

Trước đây, gia đình anh Ha Chiêng được mẹ chia cho một mảnh đất nhỏ để dựng căn nhà gỗ ở tạm, theo thời gian, căn nhà này đã xuống cấp, dột nát. Sau khi khảo sát, Báo Lâm Đồng – đơn vị tổ chức Hội thảo đã quyết định cùng với địa phương xây dựng nhà mới cho gia đình anh Ha Chiêng.

Đến nay, căn nhà mới đã được hoàn thành với diện tích rộng hơn 50m2, chi phí xây dựng hơn 200 triệu đồng; trong đó, 19 cơ quan báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên hỗ trợ 100 triệu đồng, Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ 46 triệu đồng, UBND xã Đạ Sar vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 20 triệu đồng xây bờ taluy và 40 triệu đồng còn lại do thân nhân gia đình anh Ha Chiêng đối ứng.

Đoàn trao tặng học bổng cho các em học sinh.

Dịp này, Báo Lâm Đồng đã trao tặng gia đình anh Ha Chiêng 1 chiếc tivi để gia đình có thêm điều kiện về nhà mới.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo Báo Lâm Đồng cùng các cơ quan báo Đảng khu vực miền Trung – Tây Nguyên phối hợp với huyện Lạc Dương tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi tại địa phương.

Ban tổ chức đã trao tặng 35 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó. Nguồn chi phí trao tặng học bổng được trích từ quỹ từ thiện xã hội của Báo Lâm Đồng.

Vũ Nguyệt