Thời Sự - Chính trị   Nhân sự mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao quyết định Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ đối với ông Nguyễn Hồng Sâm 

Cập nhật ngày: 05/01/2021 - 14:54

Chiều 4/1, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Sâm, Quyền Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, giữ chức Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ và tiếp tục kiêm Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ kể từ ngày 24/12/2020.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đến dự có đại diện lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị, Văn phòng Đảng ủy, Công đoàn VPCP cùng đông đảo lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Cổng TTĐT Chính phủ.

Chúc mừng Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đánh giá ông Nguyễn Hồng Sâm là cán bộ được đào tạo cơ bản, có trình độ lý luận, tư duy đổi mới và có thực tiễn nhiều năm kinh nghiệm trong ngành báo chí.

Từ ngày 13/9/2020, ông Nguyễn Hồng Sâm được tiếp nhận và bổ nhiệm giữ chức vụ Quyền Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ kiêm Tổng Biên tập Báo Điện tử Chính phủ. Trước đó ông Nguyễn Hồng Sâm là Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực Báo Nhân Dân tại Cần Thơ.

Ông Nguyễn Hồng Sâm đã đáp ứng được yêu cầu, sự tin tưởng của lãnh đạo VPCP; tạo được sự đoàn kết trong nội bộ lãnh đạo, cấp ủy cũng như tập thể cán bộ, công chức, viên chức Cổng TTĐT Chính phủ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng trao Quyết định bổ nhiệm Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ cho ông Nguyễn Hồng Sâm. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Trong hơn 3 tháng qua, ông Nguyễn Hồng Sâm đã tiếp nhận, vận hành, quản lý Cổng TTĐT Chính phủ với tinh thần trách nhiệm cao, sự nỗ lực, cố gắng lớn, và thực sự có những đổi mới trong công tác lãnh đạo Cổng TTĐT Chính phủ thực hiện nhiệm vụ truyền thông phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng kỳ vọng Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục xây dựng và phát triển cơ quan ngày càng vững mạnh, hoàn thành trọng trách mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo VPCP tin tưởng giao phó.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị thuộc VPCP tặng hoa chúc mừng Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, ngoài việc làm tốt thông tin, tuyên truyền, cung cấp cho người dân, doanh nghiệp về các chủ trương, chính sách, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng đề nghị Cổng TTĐT Chính phủ cùng với VPCP phải thực hiện tốt việc chuyển đổi số ngay tại Cổng TTĐT Chính phủ, qua đó giúp cho VPCP, các bộ, ngành thực hiện chuyển đổi số.

“Chuyển đổi số được hiểu đơn giản là số hóa, có sự kết nối, chia sẻ, ứng dụng CNTT, do đó, ngay trong công tác biên tập, duyệt bài, xây dựng các chuyên đề, các đồng chí cố gắng hạn chế thấp nhất việc sử dụng giấy tờ”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Đánh giá cao việc Cổng TTĐT Chính phủ đã phối hợp với Google, Facebook để tăng hiệu quả truyền thông, Bộ trưởng mong muốn Cổng TTĐT Chính phủ có nhiều bài báo bằng tiếng nước ngoài hơn nữa để chuyển tải thông tin tới người Việt Nam ở nước ngoài cũng như cộng đồng quốc tế; có những bài viết phân tích chuyên sâu định hướng dư luận; tiếp tục công nghệ hóa, hiện đại hóa thiết bị, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên...

Bày tỏ vinh dự khi được lãnh đạo Chính phủ, VPCP, tập thể Cổng TTĐT Chính phủ tin tưởng, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm cho rằng đây là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao.

Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, lãnh đạo VPCP, các vụ, cục, đơn vị của VPCP và tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động VPCP.

Trong thời gian qua, Cổng TTĐT Chính phủ đã có những chuyển biến bước đầu, đạt được một số kết quả tích cực, không chỉ làm tốt nhiệm vụ truyền thông mà còn thực hiện kết nối, là nguồn thông tin để các cơ quan báo chí khác chia sẻ, cũng như thực hiện các video clip đạt chất lượng...

Ông Nguyễn Hồng Sâm cho biết, sẽ nỗ lực hết sức mình, gương mẫu, giữ gìn đoàn kết, sáng tạo, chủ động cùng với tập thể lãnh đạo và các cán bộ, công chức, viên chức Cổng TTĐT Chính phủ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, mong muốn nhận được sự giúp đỡ, đồng hành của các Vụ, Cục, đơn vị VPCP để xây dựng Cổng TTĐT Chính phủ ngày càng phát triển vững mạnh.

Nguồn Chinhphu