BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc cho cố Thiếu tướng Ngô Quang Nghĩa và cố Đại tá Lâm Minh Trung

Cập nhật ngày: 16/07/2014 - 06:20

Đồng thời trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì cho cố Đại tá Lâm Minh Trung- nguyên Giám đốc Công an Tây Ninh, nguyên Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Công an, Bộ Công an.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Đại tá, PGS-TS Nguyễn Bình Ban trao tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất và Nhì cho đại diện hai gia đình đồng chí Ngô Quang Nghĩa và Lâm Minh Trung.

Đến dự lễ, có ông Võ Văn Phuông- Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh; ông Trần Lưu Quang- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đại tá, PGS-TS Nguyễn Bình Ban- Viện trưởng Viện Lịch sử Bộ Công an và đại diện hai gia đình Thiếu tướng Ngô Quang Nghĩa và Đại tá Lâm Minh Trung.

Tại buổi lễ, Đại tá, PGS-TS Nguyễn Bình Ban phát biểu chúc mừng tới thân nhân gia đình cố Thiếu tướng Ngô Quang Nghĩa, cố Đại tá Lâm Minh Trung được trao tặng Huân chương, đồng thời khẳng định việc xét tặng, truy tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với công lao to lớn của hai vị trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng lực lượng CAND.

Đây không chỉ là niềm vui, niềm vinh dự của các gia đình mà còn là niềm tự hào chung của lực lượng Công an Tây Ninh, của các thế hệ đi sau đối với công lao, thành tích mà các vị tiền bối đạt được. PGS-TS Nguyễn Bình Ban nhắc nhở các thế hệ đi sau luôn noi theo tấm gương sáng của các vị tiền bối để học tập trong suốt quá trình công tác, cống hiến của mình.  

Phạm Công - Tấn Lực