BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao tặng tập tài liệu lịch sử cho Ban Quản lý các khu Di tích lịch sử cách mạng miền Nam tỉnh Tây Ninh

Cập nhật ngày: 29/05/2014 - 08:37

Tập tài liệu được ông Quỳ tìm thấy và cất giữ từ năm 1970 đến nay. Tập tài liệu dày 130 trang, ghi chép tiểu sử, quá trình hoạt động cách mạng trong và ngoài nước của các Ủy viên Ban chấp hành Đảng Lao động Việt Nam khóa III và các lãnh tụ, cán bộ cấp cao trong Ban Thường vụ Trung ương Cục miền Nam từ năm 1969 trở về trước, như đồng chí Trường Chinh, Nguyễn Côn, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng, Hà Huy Giáp, Võ Nguyên Giáp, Tố Hữu, Nguyễn Thị Định, Tôn Đức Thắng, Trần Văn Trà, Nguyễn Chí Thanh, Lê Chân, Lê Trọng Tấn… Hầu hết các nhân vật trong tập tài liệu đều có kèm theo ảnh chân dung, ảnh hoạt động chú thích.

Ông Nguyễn Quốc Quỳ (thứ hai, từ trái sang) trao tập tài liệu cho ông Nguyễn Văn Bôm- Giám đốc Ban quản lý các khu DTLS cách mạng miền Nam tỉnh Tây Ninh.

Theo ông Quỳ, đây có thể là tài liệu do Cục tình báo ngụy Sài Gòn thu thập và cho ra đời vào cuối năm 1969. Sau khi tìm thấy tập tài liệu này, ông Quỳ đã lưu giữ cẩn thận và quyết định trao tặng lại cho Ban Quản lý các khu Di tích lịch sử cách mạng miền Nam tỉnh Tây Ninh nghiên cứu, sử dụng.

Thùy Dương