BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên:

Trao tặng vốn cho hộ nghèo tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 18/01/2015 - 12:00

Đến dự có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên, đại diện Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng lãnh đạo tỉnh Tây Ninh.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình "Ngân hàng bò- cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới".

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên (phải) trao bảng tượng trưng tặng bò cho Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng.
Tại đây, chương trình đã trao tặng 30 con bò cho 30 hộ dân nghèo của ba xã biên giới thuộc huyện Tân Châu, mỗi con bò trị giá 15 triệu đồng, trong đó trung ương hỗ trợ 10 triệu đồng/con, UBND huyện Tân Châu vận động mạnh thường quân hỗ trợ 5 triệu đồng/con.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: Tính đến nay, chương trình đã trao tặng được 13.000 con bò cho đồng bào nghèo trong cả nước. Tất cả số tiền này đều vận động từ các nhà hảo tâm chứ không phải tiền từ ngân sách Nhà nước. Mong rằng việc làm này sẽ tạo sức lay động những người có điều kiện khá giả tiếp tục đóng góp để chung tay giúp đỡ cho đồng bào nghèo, vì đây là việc làm rất có ý nghĩa".

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên trao quà cho học sinh nghèo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Mạnh Hùng, thay mặt lãnh đạo tỉnh ghi nhận sự quan tâm, giúp đỡ của Chương trình đối với người nghèo ở Tây Ninh. Ông cũng đề nghị, các ngành liên quan hỗ trợ kỹ thuật chăn nuôi bò, các gia đình được nhận bò tích cực học tập kỹ thuật chăn nuôi để bò phát triển tốt, tạo nguồn thu nhập ổn định cho kinh tế gia đình.

Được nhận bò, ông Đào Văn Tánh, ngụ ấp Tân Lâm, xã Tân Hà vui mừng cam kết: "Tôi xin hứa sẽ cố gắng chăn nuôi bò này thật tốt và gây dựng thành bầy đàn. Đây là phần quà ý nghĩa to lớn đối với gia đình nghèo như chúng tôi".

Nhân dịp này, chương trình còn tặng 100 phần quà cho 100 học sinh và người nghèo ở ba xã trên, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

Dự kiến, trong thời gian tới, chương trình còn tiếp tục trao thêm 150 con bò cho các xã biên giới còn lại trong tỉnh.

Đại Dương- Thái Hòa