BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao thư viện sách và kết nối giao thương giữa TP. Hồ Chí Minh - Tây Ninh

Cập nhật ngày: 07/11/2022 - 05:57

BTN - Ông Nguyễn Thế Tân- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh cho biết, Sở Kế hoạch và Đầu tư Tây Ninh và Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh vừa thống nhất kế hoạch tổ chức chương trình “Caravan - Hành trình kết nối yêu thương - Trao thư viện container năm 2022”, dự kiến diễn ra trong hai ngày 2 và 3.12.2022 tại tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ và Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh sẽ tổ chức trao thư viện container cho học sinh các trường tiểu học vùng sâu, vùng xa nhằm hình thành văn hoá đọc sách và lan toả giá trị của việc đọc sách, hình thành nhân cách tốt và rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ em.

Song song đó là kết nối giao thương và mở rộng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp giữa hai địa phương tiếp cận các chính sách đầu tư của tỉnh nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư, nâng cao kỹ năng quản lý và xây dựng chiến lược cho doanh nghiệp trong thời kỳ hậu Covid-19.

Địa điểm trao thư viện sách được thống nhất lựa chọn gồm Trường THCS An Cơ và Trường tiểu học Long Vĩnh, thuộc huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Cùng với các hoạt động trao tặng thư viện sách cho trẻ em, doanh nghiệp hai địa phương sẽ có buổi hội thảo kết nối vào chiều 2.12 tại thành phố Tây Ninh với chủ đề “Năm 2023 - Quản trị, thích ứng và tìm kiếm cơ hội trong kinh tế suy giảm toàn cầu”.

Theo ông Nguyễn Thế Tân, hội thảo chọn một số nội dung xoay quanh kinh tế toàn cầu 2023 được dự báo nhiều khó khăn và thách thức, từ vấn đề địa chính trị đến các suy giảm tài chính thế giới. Việt Nam đã hội nhập đầy đủ và chịu ảnh hưởng rõ rệt từ các suy giảm kinh tế toàn cầu này nên các dự báo đều không khả quan; làm thế nào để tối ưu hoá việc sản xuất kinh doanh, dòng tiền và tìm kiếm các cơ hội trong bối cảnh này.

Bên cạnh hoạt động trao thư viện sách, giao thương giữa doanh nghiệp hai địa phương, các doanh nghiệp còn tham quan, quảng bá du lịch tỉnh Tây Ninh tại Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen và thưởng thức ẩm thực chay tại nhà hàng Phước Lạc Duyên.

Dự kiến có khoảng 100 xe ô tô tham gia cùng 250 thành viên là doanh nhân trẻ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và Tây Ninh cùng phóng viên các báo, đài tham gia sự kiện này tại tỉnh Tây Ninh.

Đức An