BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao vốn cho gia đình phụ nữ nghèo có người khuyết tật và phụ nữ lầm lỗi 

Cập nhật ngày: 07/05/2021 - 09:49

BTNO - Ngày 6.5, Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Hoà Thành tổ chức chương trình hỗ trợ vốn không tính lãi suất cho gia đình phụ nữ nghèo có người khuyết tật và phụ nữ lầm lỗi sau khi trở về địa phương.

Đại diện mạnh thường quân trao vốn cho phụ nữ từng lầm lỗi. 

Chương trình đã trao vốn cho 17 phụ nữ khuyết tật, gia đình phụ nữ có người thân bị khuyết tật trên địa bàn thị xã. Mỗi suất hỗ trợ trị giá 5 triệu đồng, không tính lãi suất và thời gian hoàn trả vốn trong vòng 12 tháng. Nguồn vốn do Hội vận động mạnh thường quân hỗ trợ.  

Chương trình hỗ trợ vốn không lãi suất cho gia đình phụ nữ nghèo có người khuyết tật được Hội triển khai từ năm 2020, nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ khuyết tật, phụ nữ có người thân bị khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn có thêm vốn để chăn nuôi, sản xuất, buôn bán nhỏ để phát triển kinh tế gia đình. Qua đó thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Hội trong việc trợ giúp người khuyết tật hoà nhập cộng đồng. Đến nay, đã có 27 lượt đối tượng được nhận vốn hỗ trợ từ chương trình.

Hội LHPN thị xã Hoà Thành trao vốn cho phụ nữ khuyết tật, gia đình phụ nữ nghèo có người thân bị khuyết tật.

Ngoài ra, đợt này, Hội cũng đã trao vốn không tính lãi suất cho cho 2 phụ nữ lầm lỗi sau khi trở về địa phương, mỗi chị được nhận số tiền là 5 triệu đồng, giúp phụ nữ từng lầm lỗi vượt qua mặc cảm, phấn đấu lao động, vươn lên trong cuộc sống.

CHÂU PHA