BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao vốn hỗ trợ người nghèo. 

Cập nhật ngày: 31/12/2018 - 11:54

BTNO - Vừa qua, Hội Nông dân xã Thạnh Đức (huyện Gò Dầu) phối hợp với Chùa Cẩm Phong (xã Cẩm Giang, Gò Dầu) tổ chức lễ trao vốn không tính lãi và tặng bò sinh sản cho nông dân nghèo, người khuyết tật trong xã.

Đại diện Hội Nông dân xã Thạnh Đức và nhà tài trợ trao vốn không tính lãi cho hội viên.

Có 100 hội viên nông dân được Ban thường vụ Hội Nông dân xã xem xét cho mượn vốn không tính lãi. Mỗi hộ được mượn 7 triệu đồng để sản xuất, kinh doanh. Thời gian mượn vốn là 12 tháng. Sau 12 tháng, các hội viên hoàn vốn lại cho Hội Nông dân xã, để Hội xem xét chuyển cho hộ khác mượn trong năm tới.

Ngoài ra, tại buổi lễ, Hội Nông dân xã Thạnh Đức cùng nhà tài trợ cũng đã trao 4 con bò sinh sản cho 4 hộ nghèo, người khuyết tật ở địa phương để chăn nuôi phát triển kinh tế gia đình.

Được biết, việc hỗ trợ vốn không tính lãi hằng năm cho nông dân được Hội Nông dân xã Thạnh Đức phối hợp với Chùa Cẩm Phong thực hiện từ năm 2013 đến nay. Trong năm 2018, có 90 hộ được Hội Nông dân xem xét cho mượn 5 triệu đồng/hộ; tổng số tiền là 450 triệu đồng.

Sau khi nông dân hoàn trả đủ số tiền, lãnh đạo Hội tiếp tục vận động Chùa Cẩm Phong hỗ trợ thêm 250 triệu đồng, nâng tổng số vốn cho nông dân mượn trong năm 2019 là 700 triệu đồng.

Cũng trong năm 2018, Hội Nông dân xã Thạnh Đức đã phối hợp cùng Chùa Cẩm Phong tặng 3 con bò sinh sản (tổng số tiền là 60 triệu đồng) cho 3 hộ hội viên nông dân chăn nuôi; đồng thời hỗ trợ lương thực, thực phẩm hằng tháng cho 12 hộ nghèo với mức 1,8 triệu đồng/tháng.

N.H