BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao vốn hỗ trợ phụ nữ nghèo. 

Cập nhật ngày: 17/11/2019 - 13:03

BTNO - Ngày 15.11, Câu lạc bộ nữ từ thiện Tây Ninh phối hợp Hội LHPN huyện Tân Biên tổ chức trao tặng con bò sinh sản lần thứ 171 cho hộ phụ nữ nghèo tại xã Thạnh Bình.

Người được nhận bò sinh sản là chị Bùi Thị Cúc, sinh năm 1967, ngụ ấp Thạnh Hoà, xã Thạnh Bình. Chị Cúc đang mang bệnh tim, không làm được việc gì nặng nhọc, chỉ quanh quẩn ở nhà làm bánh bán cho trẻ con trong xóm; chồng chị Cúc mỗi ngày đi giữ bò thuê.

Trao bò cho chị Bùi Thị Cúc

Chị Cúc có một con trai đang thực hiện nghĩa vụ quân sự, một người con khác mắc bệnh gan, con gái thì lấy chồng ở xa, hoàn cảnh cũng khó khăn nên không phụ giúp gì được cho ba mẹ. Căn nhà cả gia đình chị Cúc sinh sống trống trước hở sau, mưa tạt gió lùa nhưng anh chị cũng không có điều kiện để sửa chữa lại cho lành lặn.

Nhận được con bò sinh sản trị giá 20 triệu đồng, chị Cúc vui mừng không nói nên lời. Đây chính là tài sản vô cùng giá trị để gia đình chị vươn lên thoát nghèo trong tương lai.

* Cùng ngày, Hội Phụ nữ Công an Tây Ninh, Hội LHPN thành phố Tây Ninh cùng CLB nữ từ thiện tỉnh đến trao tặng con bò sinh sản cho chị Nguyễn Thị Rua, là hội viên phụ nữ thuộc hộ nghèo ở phường 1.

Được biết vợ chồng chị Rua hiện đang nuôi dưỡng hai chị gái bị bệnh tâm thần. Để có tiền nuôi cả nhà, chị Rua đi làm thuê ở thành phố Hồ Chí Minh, còn chồng chị bị bệnh khớp không lao động được nên ở nhà chăm sóc hai chị.

Xét hoàn cảnh gia đình chị Rua quá khó khăn, Hội Phụ nữ CATN vận động CLB Nữ từ thiện tỉnh trao tặng gia đình chị con bò sinh sản trị giá 20 triệu đồng, giúp chị có vốn phát triển kinh tế gia đình, phấn đấu vươn lên thoát nghèo.

Anh Thảo


 
Liên kết hữu ích