BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao yêu thương đến bệnh nhân nghèo 

Cập nhật ngày: 06/08/2024 - 09:15

BTNO - Phòng chẩn trị y học cổ truyền khám bệnh nhân đạo – cấp thuốc miễn phí thuộc Chi hội Chữ thập đỏ khu phố Long Trung, phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành được thành lập từ năm 2014, do lương y Nguyễn Văn Lý, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ phường Long Thành Trung làm Trưởng phòng khám. Gần 10 năm qua, có rất nhiều bệnh nhân được chăm sóc sức khoẻ hoàn toàn miễn phí tại nơi đây.

Trao quà cho người nghèo trong dịp tết 2024.

Lương y Nguyễn Văn Lý cho biết, mỗi ngày đón tiếp bệnh nhân là một ngày trao yêu thương. Các bệnh nhân tới đây dù có hoàn cảnh như thế nào cũng đều được đón tiếp, hỏi han chu đáo, tận tình. Sau khi khám bệnh chẩn đoán sẽ được điều trị bằng phương pháp châm cứu, bấm huyệt, dùng thuốc nam, tất cả đều miễn phí. "Chúng tôi vui và hạnh phúc vì đã thực hiện đúng phương châm đề ra của phòng khám: Trao yêu thương, trao sức khoẻ”- lương y Nguyễn Văn Lý chia sẻ.

Lương y Ngô Thị Nga cho biết, mỗi ngày phòng khám đón tiếp trên dưới 100 bệnh nhân, có cả bệnh nhân ở xa như Hà Nội, Thanh Hoá, Nghệ an, Bình Định… Đa số là người lớn tuổi với các bệnh như tai biến, đột quỵ, tiểu đường, đau nhức và các bệnh mãn tính. Các thầy thuốc của phòng khám đều đồng tâm, vui vẻ, hêt lòng hỗ trợ người bệnh trên tính thần hướng thiện.

Còn lương y Nguyễn Thị Anh Đào thì bày tỏ: “Bao nhiêu bệnh nhân là bấy nhiêu hoàn cảnh. Những người nghèo không có tiền chữa trị, sau khi khỏi bệnh đều gửi lời cảm ơn sâu sắc. Những người có điều kiện sau khi được chữa khỏi, họ cùng gia đình quay trở lại hỗ trợ cho phòng khám từ vật chất đến tinh thần”.

Bà Nguyễn Thị Dùng (68 tuổi, ngụ ấp Bình Long, xã Thái Bình, huyện Châu Thành) tâm sự: “Tôi biết phòng khám này khoảng hơn năm nay, mỗi lần đến đây khám bệnh, các lương y rất ân cần, nhiệt tình, chu đáo, nhờ đó mà bệnh huyết áp, suy thận của tôi đã đỡ hơn rất nhiều mà không mất tiền mua thuốc”.

Ngoài việc khám bệnh cấp thuốc miễn phí, Phòng chẩn trị y học cổ truyền khu phố Long Trung còn tổ chức nấu cơm chay từ thiện vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch, một ngày 30 suất, mỗi suất trị giá 15.000 đồng phục vụ bệnh nhân ở lại và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lương y Nguyễn Văn Lý khám bệnh cho bệnh nhân.

Mỗi năm 2 lần, vào dip tết nguyên đán và tháng 7 âm lịch, phòng khám còn tổ chức trao hơn 100 phần quà cho người nghèo, người già neo đơn, nạn nhân da cam ở địa phương… mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Toàn bộ chi phí đều được các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ.

Ông Trương Thanh Vũ- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Hoà Thành đánh giá: “Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các lương y của Phòng chẩn trị y học cổ truyền thuộc Chi hội Chữ thập đỏ khu phố Long Trung luôn hết lòng với bệnh nhân, không phân biệt giàu nghèo, bệnh nhẹ hay bệnh nặng.

Không chỉ nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh mà còn đẩy mạnh các hoạt động từ thiện giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, từ đó đã góp phần không nhỏ trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân.

Với những thành tích đã đạt được trong nhiều năm qua, đơn vị được Hội Chữ thập đỏ tỉnh khen tặng “Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và hoạt động Chữ thập đỏ năm 2023”. Riêng Lương y Nguyễn Văn Lý được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen “Có thành tích xuất sắc, là tình nguyện viên tiêu biểu trong phong trào thi đua do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh tổ chức phát động”; 3 năm liền (2018-2019).

Hà Quang