BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trao yêu thương, nhận lấy nụ cười 

Cập nhật ngày: 05/10/2022 - 00:13

BTN - Những bài viết về “Gương người tốt quanh ta” là những gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đang công tác, học tập, sinh sống trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; có cách làm hay, sáng tạo, có sáng kiến, kinh nghiệm đem lại hiệu quả, thiết thực, tính giáo dục cao.

Anh Nguyễn Quang Vinh (nhân vật trong bài viết của cô Nguyễn Thị Phương Thảo) đang làm công tác thiện nguyện

Thời gian qua, cuộc thi viết “Gương người tốt quanh ta” do Ban Chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và công tác gia đình tỉnh phát động; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) là cơ quan thường trực nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang của cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó, nhiều gương người tốt, việc tốt được phát hiện, có sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng.

Những bài viết về “Gương người tốt quanh ta” là những gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đang công tác, học tập, sinh sống trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; có cách làm hay, sáng tạo, có sáng kiến, kinh nghiệm đem lại hiệu quả, thiết thực, tính giáo dục cao.

Ông Nguyễn Nam Giang- Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: “Thông qua cuộc thi đã phát hiện những gương người tốt, việc tốt đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh. Đây có thể coi là thành công lớn để nhân rộng những tấm gương tiêu biểu trong xã hội, lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu, góp phần tác động đến nhận thức, tình cảm của nhiều tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình trong xã hội”.

Như lời Bác dạy “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc là một rừng hoa đẹp”, thực tế cho thấy xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về sự nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, có không ít những con người có nhiều đóng góp thầm lặng, tuy tên tuổi không được vinh danh trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng để lại nhiều điều tốt cho mọi người học tập và noi theo.

Nhiều hành động ý nghĩa, việc làm cụ thể được các cá nhân, tập thể thực hiện trên khắp các địa phương trong tỉnh như: tham gia tuyến đầu chống dịch, hiến máu nhân đạo, bếp cơm từ thiện, chuyến xe 0 đồng, trích quỹ lương mua quần áo cho học sinh… Những nghĩa cử cao đẹp ấy cần được lan toả, góp phần mang đến tình yêu thương trong cuộc sống và cũng là thể hiện trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng.

Cô Nguyễn Thị Phương Thảo- giáo viên Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Tây Ninh chia sẻ: “Nhân vật tôi chọn để viết bài dự thi là em Nguyễn Quang Vinh. Em tích cực tham gia các công tác tình nguyện, từ việc giải cứu nông sản cho bà con nông dân do ảnh hưởng của dịch đến tham gia hiến máu nhân đạo; tham gia đội cắt tóc miễn phí cho người dân trên địa bàn phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành; tham gia nhặt rác giải cứu môi trường tại núi Bà Đen... Thông qua bài viết này, tôi muốn truyền tải thông điệp tích cực tới mọi người: hãy sống và cống hiến hết mình để giúp ích cho xã hội và thấy rằng cuộc đời này thật ý nghĩa”.

“Là một trong hai thí sinh vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong cuộc thi viết Gương người tốt quanh ta, tôi rất vui và vinh dự”- cô Phạm Thị Mỹ Tuyến, giáo viên Trường THCS Tân Phong, Tân Biên chia sẻ.

Tuyên truyền về gương người tốt - việc tốt, điển hình tiên tiến góp phần làm cho “điều tốt nhân rộng - đẩy lùi cái xấu”, góp thêm niềm tin vào cuộc sống với những con người tốt có tấm lòng vì mọi người, vì cộng đồng. Họ âm thầm cống hiến bằng tâm huyết, trách nhiệm của mình với những mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Anh Nguyễn Quang Vinh, ngụ Suối Dây, Tân Châu- nhân vật trong bài viết của cô Nguyễn Thị Phương Thảo cho biết: “Tôi thích làm việc thiện nguyện, tôi dành thời gian rảnh rỗi để tham gia các hoạt động giúp ích cho xã hội. Hiện tại, tôi tham gia nhóm thiện nguyện nấu ăn cho các em nhỏ và cụ già neo đơn ở mái ấm Mây Ngàn, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu. Tôi làm từ thiện bằng cái tâm của mình và ngày càng yêu quý hơn công việc mình đang làm”.

Hoàng Yến