BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trên 1.700 người hoàn thành cách ly 

Cập nhật ngày: 08/04/2020 - 20:25

BTNO - Tính từ ngày 1.4 đến chiều 8.4, tổng số trường hợp đã qua 14 ngày cách ly và có kết quả âm tính Sars-CoV-2, đã chuyển về các địa phương là 1.741 người.

Theo thông cáo của Sở Y tế, đến 14 giờ chiều 8.4.2020 toàn tỉnh Tây Ninh thực hiện cách ly tại cơ sở y tế đối với 110 người; cách ly tập trung tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên K71 là 50 người; cách ly tại các khu cách ly tập trung khác trên địa bàn tỉnh là 1.193 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú 72 người.

Đo thân nhiệt, khai báo y tế khi đến nơi làm việc- Ảnh minh hoạ

Từ đầu vụ dịch đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 2 ca nhiễm Sars-CoV-2 trên địa bàn. Hiện 2 bệnh nhân đã có 2 lần xét nghiệm âm tính với Sars-CoV-2, đủ điều kiện ra viện, đã được BVĐK tỉnh hoàn tất hồ sơ xuất viện. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và cộng đồng, BVĐK tỉnh đã chuyển sang cách ly y tế, tiếp tục theo dõi sức khỏe hai bệnh nhân.

Hiện tại, BVĐK tỉnh đang chạy mẫu xét nghiệm đối với người thực hiện cách ly ở huyện Gò Dầu.

Về tình hình thực hiện cách ly xã hội, hầu hết các cơ sở kinh doanh các mặt hàng, dịch vụ không thiết yếu đều đã đóng cửa ngừng kinh doanh. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ hàng hóa thiết yếu như thuốc, thực phẩm vẫn hoạt động để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong điều kiện cách ly toàn xã hội. Người dân hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà nếu như không có việc cần thiết.

Các xe tuyên truyền lưu động về yêu cầu phòng dịch hoạt động với tần suất lớn hơn, nhắc nhở người dân hạn chế ra đường nếu không cần thiết.

Tại các khu vực công cộng, hầu hết nhân dân đã có ý thức đeo khẩu trang.

Các cửa hàng bán đồ ăn sáng, quán internet đều đã đóng cửa hoặc chuyển qua hình thức chỉ bán mang về.

Các sở, ngành ứng dụng công nghệ để giải quyết công việc, họp trực tuyến; bố trí cán bộ làm việc tại nhà, giảm số lượng người làm việc trực tiếp tại cơ quan, giảm tiếp xúc.

B.T