BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trên 16,4 tỷ đồng chăm lo cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn 

Cập nhật ngày: 11/03/2017 - 09:04

BTNO - Ngày 10.3, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh tổ chức tổng kết hoạt động hội năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

Bà Nguyễn Thị Bạch Mai- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em Tây Ninh trao bằng khen của Trung ương Hội cho các cá nhân.

Trong năm 2016, Hội đã phối hợp thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và các đối tượng khó khăn, yếu thế với tổng kinh phí trên 16,4 tỷ đồng.

Trong đó, các hoạt động hỗ trợ về y tế như phẫu thuật thay thủy tinh thể miễn phí cho người khiếm thị trong và ngoài tỉnh được 1.164 ca, phẫu thuật tim 7 ca; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 77,5 ngàn lượt người; hỗ trợ bữa ăn trưa cho bệnh nhân tại BVĐK Tây Ninh, Bệnh viện Điều dưỡng và phục hồi chức năng tỉnh, TTYT huyện Tân Châu.

Trong hoạt động trợ giúp cải thiện sinh hoạt, Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã phối hợp với Sở LĐTB&XH cùng các tổ chức xây dựng được 5 công trình tiếp cận cho người khuyết tật, xây 4 cây cầu cho người dân trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó Hội còn có hoạt động nuôi dưỡng tập trung trẻ mồ côi, người già neo đơn hay trợ cấp thường xuyên cho các đối tượng được bảo trợ.

 Hội cũng chú trọng trợ giúp sinh kế, giảm nghèo, như dạy nghề cho người khuyết tật, học sinh mồ côi; tặng 40 con bò cho gia đình có người khuyết tật, trẻ mồ côi; tiếp tục duy trì mô hình cho mượn vốn không lấy lãi để giúp các gia đình phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống, đến nay toàn tỉnh có 73 hộ được hỗ trợ vốn với số tiền 365 triệu đồng; phối hợp cùng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ LĐTB&XH) bàn giao phương tiện đánh bắt cá cho 20 hộ có người khuyết tật với tổng kinh phí 160 triệu đồng. 

Bác sĩ Trung tâm Chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM khám bệnh cho một người khuyết tật Tây Ninh- Ảnh minh họa

 Về hoạt động bảo vệ quyền trẻ em, Tỉnh Hội đã tích cực vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân trao tặng trên 2.300 suất quà, gần 400 suất học bổng, 35 xe đạp, 5 sổ tiết kiệm, cùng nhiều hoạt động chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá thành tiền đạt trên 1,4 tỷ đồng. Hội cũng tham gia các hoạt động phản biện xã hội giải quyết các trường hợp bạo hành trẻ em, phối hợp với Sở LĐTB&XH tổ chức diễn đàn trẻ em và nhiều hoạt động khác.

Trong dịp tết Đinh Dậu vừa qua, Hội đã vận động được hơn 3,6 tỷ đồng để tặng  8.300 suất quà và xây dựng 1 căn nhà tình thương cho các đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi, người có hoàn cảnh khó khăn vui tết. 

Tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Bạch Mai- Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh đã trao tặng bằng khen của Trung ương Hội cho 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2016.

Ngô Tuyết