BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trên 3,2 tỷ đồng đóng góp quỹ Vì người nghèo 

Cập nhật ngày: 26/10/2023 - 09:13

BTNO - Ngày 25.10, UB.MTTQVN tỉnh, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2023.

Bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao số tiền Thường trực Tỉnh uỷ đóng góp vào quỹ Vì người nghèo.

Đến dự lễ phát động có bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, phụ trách MTTQ; cùng đại diện các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023 diễn ra từ ngày 17.10 đến 18.11.

Trong 3 năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh đã đóng góp cho quỹ “Vì người nghèo” tỉnh và hoạt động an sinh xã hội với số tiền trên 100 tỷ đồng. Từ nguồn vận động quỹ, MTTQ các cấp đã hỗ trợ xây mới 708 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; sửa chữa 96 căn nhà; chăm lo bệnh nhân nghèo, trao học bổng cho học sinh…

Bên cạnh đó, thông qua những mô hình, dự án thiết thực, MTTQ phối hợp các tổ chức thành viên, các địa phương hỗ trợ hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu giảm nghèo của tỉnh.

Ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân Vận Tỉnh uỷ trao hoa và thư cảm ơn cho đơn vị đóng góp vào quỹ Vì người nghèo.

Hiện nay, toàn tỉnh vẫn còn 3.499 hộ nghèo đa chiều, chiếm 1,09% (trong đó, hộ nghèo 1.037 hộ, chiếm tỷ lệ 0,32%; hộ cận nghèo 2.462 hộ, chiếm tỷ lệ 0,77%); một bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn, nhất là ở các huyện biên giới, vùng sâu, vùng xa cần được hỗ trợ, chăm lo.

Phát biểu tại lễ phát động Tháng cao điểm vì người nghèo, ông Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ, phụ trách MTTQ tỉnh mong muốn mỗi hộ nghèo, người nghèo từ sự hỗ trợ của nhà nước, cộng đồng biết nỗ lực lao động, vươn lên thoát nghèo bền vững. Ông bày tỏ tin tưởng, với tấm lòng nhân ái, các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh sẽ đóng góp thiết thực để việc huy động ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội của tỉnh Tây Ninh đạt những kết quả cao nhất.

Tại lễ phát động đã có 18 đơn vị, tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp Quỹ với số tiền trên 3,2 tỷ đồng.

Ngô Tuyết