Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trên 400 học sinh huyện Trảng Bàng phải nghỉ học vì lụt

Cập nhật ngày: 09/11/2011 - 10:05

(BTNO)- Một trường THCS và 4 trường tiểu học ven sông Vàm Cỏ Đông đoạn đi qua các xã An Hoà, Phước Chỉ, Phước Lưu thuộc huyện Trảng Bàng đã tạm ngưng các hoạt động giảng dạy từ ngày 31.10.2011 do triều cường dâng cao và mưa lớn kéo dài. Trước tình hình đó, sáng 9.11, đoàn công tác do ông Dương Văn Sáu – Phó giám đốc Sở GD&ĐT làm trưởng đoàn và lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Trảng Bàng đã có buổi khảo sát tại các điểm trường này.

Đoàn công tác tỉnh khảo sát tình hình ngập nước các điểm trường ven sông Vàm Cỏ tại Trảng Bàng

Tại Trường tiểu học Phước Hội, nước đã làm ngập tuyến đường dài hơn 1km dẫn vào trường. Có đoạn ngập sâu hơn nửa mét, ban giám hiệu đã cho 71 em học sinh từ khối 1 đến khối 5 tạm nghỉ học. Tại trường tiểu học Vàm Trảng, khu vực xung quanh và đường đi vào trường đều ngập nước, 147 em học sinh của trường cũng tạm thời nghỉ học. Thầy Nguyễn Văn Xứ - Hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Lập cho biết, phía trước sân trường và đường đi có nơi ngập sâu gần 1 mét, điều kiện đi lại rất khó khăn cho các em, vì vậy nhà trường phải tính đến phương án ngưng dạy học để đảm bảo an toàn cho học sinh. Hiện các trường đã phân công giáo viên trực 24/24 giờ nhằm bảo quản tài sản bàn ghế cũng như thiết bị giảng dạy, đồng thời triển khai kế hoạch dạy bù để đảm bảo chương trình học của các em.

Qua khảo sát, đoàn công tác yêu cầu các trường thống kê lại các điểm ngập nước sâu tại trường, tăng cường công tác huy động học sinh ra lớp, hỗ trợ sách vở, chuẩn bị phương tiện đưa đón, bảo đảm việc đi lại học tập an toàn cho các em học sinh. Trong trường hợp mực nước tiếp tục lên cao và ngập sâu, Phòng GD&ĐT huyện cần xem xét cho học sinh nghỉ học, khi nước rút đến đâu sẽ khẩn trương tổ chức dạy lại đến đó.

Trần Siêu