BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trên 78% dân số Tây Ninh tham gia BHYT 

Cập nhật ngày: 08/08/2018 - 14:21

BTNO - Vừa qua, Sở Y tế Tây Ninh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế 6 tháng đầu năm 2018.

Dự hội nghị có ông Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế, ông Nguyễn Văn Huấn- Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, đại diện lãnh đạo các cơ sở khám chữa bệnh BHYT tỉnh, huyện và y tế ngành, Bảo hiểm xã hội các huyện, thành phố.

Theo báo cáo của BHXH tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2018, Tây Ninh đã đạt được 78,7% dân số tham gia BHYT. Tổng số thẻ BHYT do BHXH tỉnh Tây Ninh phát hành là 857.725 thẻ, tăng 99.011 thẻ BHYT (tăng 13%) so cùng kỳ, tăng 32.909 thẻ (tăng 4%) so với 6 tháng cuối năm 2017.

Quỹ khám chữa bệnh BHYT đạt 408,280 tỷ đồng, tăng 64,3 tỷ đồng (tăng 19%) so cùng kỳ; tăng 4,3 tỷ đồng (tăng 1%) so với 6 tháng cuối năm 2017. Ước chi khám chữa bệnh BHYT 6 tháng đầu năm là 536,5 tỷ đồng, tăng 39% so cùng kỳ, tăng 4% so với 6 tháng cuối năm 2017. Hiện tại, Quỹ khám chữa bệnh BHYT âm 128,26 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các cơ sở khám chữa bệnh có ý kiến về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục khám chữa bệnh BHYT, giá dịch vụ kỹ thuật, việc thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh BHYT, công tác phối hợp giữa các cơ sở y tế và ngành bảo hiểm,…

Ông Nguyễn Văn Huấn- Giám đốc BHXH tỉnh và ông Trần Văn Sỹ- Phó Giám đốc Sở Y tế đã trực tiếp giải đáp thắc mắc của các đơn vị, đồng thời hướng dẫn các đơn vị hoàn thiện quy trình, thủ tục, hồ sơ có liên quan để thực hiện công tác khám chữa bệnh BHYT ngày càng tốt hơn.

Khám bệnh cho bệnh nhân có BHYT ở Bệnh viện Lao và bệnh phổi Tây Ninh- Ảnh minh hoạ.

Giám đốc BHXH tỉnh cũng đề nghị các đơn vị nếu gặp khó khăn thì điện thoại trực tiếp cho ông để được hướng dẫn, giải đáp nhanh nhất, nhằm tạo thuận lợi cho đơn vị, cũng như không làm ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh.

Hội nghị cũng thống nhất đề ra một số nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2018 như: tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người tham gia BHYT nói riêng và nhân dân trong tỉnh nói chung; hoàn thiện tin học hóa trong quản lý và thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT; có giải pháp hữu hiệu để phát triển đối tượng tham gia BHYT đạt chỉ tiêu 81,3% dân số vào cuối năm 2018, sử dụng quỹ khám chữa bệnh đúng mục đích, tiết kiệm và hiệu quả, nhằm bảo đảm cân đối được dự toán chi khám chữa bệnh BHYT; phối hợp chặt chẽ trong hoạt động của ngành Y tế và ngành Bảo hiểm nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc có liên quan, bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHYT.

Thuỳ Anh