BAOTAYNINH.VN trên Google News

Treo cờ rủ và tạm ngưng các hoạt động vui chơi giải trí công cộng 

Cập nhật ngày: 12/08/2020 - 20:09

BTNO - Theo thông báo của UBND tỉnh, trong hai ngày 14 và 15.8.2020, các cơ quan, đơn vị, công ty, trường học, bệnh viện, lực lượng vũ trang trong tỉnh treo cờ rủ; đồng thời ngưng các hoạt động vui chơi giải trí.

Treo cờ rủ và ngưng các hoạt động vui chơi giải trí trong 2 ngày (14-15.8.2020) Quốc tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.

Để tỏ lòng tưởng nhớ, biết ơn nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiếu theo nghi thức Quốc tang.

Sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ trần hồi 2 giờ 52 phút ngày 7.8.2020, tại Hà Nội.

Hơn 70 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc. Đồng chí được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Sao vàng, Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và nhiều huân, huy chương cao quý khác của Việt Nam và quốc tế.

Tại Tây Ninh, ngày 12.8, UBND tỉnh có thông báo yêu cầu các cơ quan, đơn vị, công ty, trường học, bệnh viện, các lực lượng vũ trang treo cờ rủ và ngưng các hoạt động vui chơi giải trí trong hai ngày 14 và 15.8 năm 2020 (thứ sáu và thứ bảy).

Cờ rủ là Quốc kỳ, có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng vải đen buộc không để cờ bay).

UBND tỉnh nhấn mạnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt nội dung thông báo này.

H.T


Liên kết hữu ích