BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trí Bình, Châu Thành: Khổ vì nhà máy phân bón

Cập nhật ngày: 20/03/2010 - 07:17

Chịu hết xiết mùi hôi và bụi do nhà máy phân bón vi sinh gây ra, một cán bộ Hạt Kiểm lâm liên huyện Châu Thành - Bến Cầu “cầu cứu” Báo Tây Ninh, “đề nghị nhà báo lên tiếng giùm”.

Theo vị cán bộ này, đã nhiều năm nay, hoạt động sản xuất phân vi sinh của nhà máy phân bón thuộc Công ty cổ phần khoáng sản Tây Ninh (ấp Xóm Mới 1, xã Trí Bình, Châu Thành) đã gây ô nhiễm môi trường. Bụi bay mù mịt vào trụ sở Hạt Kiểm lâm liên huyện Châu Thành-Bến Cầu. Để ngăn bụi, cán bộ ở đây phải dùng ván gỗ che kín các lỗ thông gió phòng làm việc, dù phòng không gắn máy lạnh. Tình trạng đó đã gây tác động tiêu cực đến sức khoẻ của những người làm việc ở cơ quan này. Cùng với bụi, mùi hôi từ nhà máy này thường xuyên “tra tấn” nhiều người ở đây. Mặt khác, khi các phương tiện vận chuyển đưa nguyên liệu lên bãi chứa đã để cho bùn, đất bay bám vào trụ sở Hạt Kiểm lâm.

Xe xới nguyên liệu của nhà máy phân bón làm bụi bay mịt mù ra môi trường

Ngày 16.3, tại hiện trường, phóng viên ghi nhận tình trạng nhà máy phân bón phơi nguyên liệu trên sân đất rộng khoảng 3.000m2, nằm giữa khu dân cư gần trụ sở UBND xã Trí Bình nhưng không hề che chắn xung quanh. Tại trụ sở Hạt Kiểm lâm liên huyện Châu Thành -Bến Cầu, một “mùi lạ” thốc sang nồng nặc, rất khó chịu. Và khi phương tiện cơ giới của Nhà máy xới nguyên liệu thì bụi bay mịt mù ra môi trường chung quanh.

Những người đang phải chịu đựng ô nhiễm rất mong cơ quan chức năng xem xét lại hoạt động của nhà máy phân bón này, xem có thực hiện đúng quy định về bảo vệ môi trường trong sản xuất hay không?

BẢO TÂM