BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai kế hoạch sẵn sàng đáp ứng tình huống dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ lây lan trong cộng đồng 

Cập nhật ngày: 26/03/2020 - 15:21

BTNO - Chiều 25.3, Sở Y tế Tây Ninh tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố nhằm lấy ý kiến các giải pháp thực hiện kế hoạch sẵn sàng đáp ứng tình huống khi dịch bệnh Covid-19 có nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Cuộc họp do Phó Giám đốc Sở Y tế Đỗ Hồng Sơn chủ trì.

Quang cảnh cuộc họp.

Căn cứ theo Quyết định số 904/QĐ-BYT ngày 16.3.2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Sổ tay hướng dẫn tổ chức thực hiện cách ly y tế vùng có dịch Covid-19” và Kế hoạch số 547/KH-BCĐ ngày 20.3.2020 của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh tỉnh về việc thực hiện cách ly y tế vùng có dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đã triển khai các giải pháp cần thiết khi phải cách ly một khu vực có dịch, không để cho người trong vùng cách ly đi đến các địa phương khác.

Cụ thể là kế hoạch tác chiến khi dịch có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Mục đích của cách ly khu vực nhằm khoanh vùng, cô lập toàn bộ vùng dịch, dập dịch triệt để, không để lây lan sang các địa phương khác. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc kiểm soát dịch bệnh, không để lây lan ra vùng ngoài cách ly; đảm bảo công tác hậu cần, nhu yếu phẩm cho người trong vùng cách ly; thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người cách ly thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và gia đình.

Bố trí các trạm kiểm soát, lực lượng kiểm soát tham gia bảo vệ khu cách ly; rác thải sinh hoạt của khu cách ly được xử lý theo đúng quy trình, tránh lây nhiễm trong cộng đồng; bảo đảm an toàn phòng bệnh, phòng dịch cho lực lượng chức năng và người có nhu cầu ra vào khu cách ly; hỗ trợ các hoạt động y tế cho vùng cách ly…

Đại biểu đóng góp ý kiến tại cuộc họp.

Kế hoạch cách ly khu vực có thể thay đổi tùy theo tình hình thực tế tại địa phương, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần chủ động phối hợp với các đơn vị trên địa bàn thực hiện các giải pháp linh động, để đạt hiệu quả cao nhất.

Trong cuộc họp, Sở Y tế đã đưa ra các hướng dẫn, giải pháp cụ thể kèm hình minh họa và kinh nghiệm khoanh vùng cách ly của các tỉnh, thành đã thực hiện trong nước để rút kinh nghiệm cho việc triển khai thực hiện quy trình cách ly y tế vùng có dịch trên địa bàn tỉnh.

Kết thúc cuộc họp, đại diện Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, công tác chuẩn bị cho việc cách ly khu vực được các sở, ngành đảm bảo và luôn trong tư thế sẵn sàng đáp ứng.

Lê Thùy