BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai các Bộ luật, luật mới sửa đổi năm 2015

Cập nhật ngày: 23/03/2016 - 06:00

Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Lê Văn Lành- Viện trưởng Viện KSND tỉnh.

Ông Lê Văn Lành-Viện trưởng Viện KSND tỉnh Tây Ninh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội nghị nhằm quán triệt các nội dung cơ bản của các Bộ luật, luật mới sửa đổi năm 2015 giúp cho cán bộ, kiểm sát viên có điều kiện nghiên cứu, học tập và nắm chắc các những điểm mới, đảm bảo thi hành đúng pháp luật khi các đạo luật này có hiệu lực.

Tại hội nghị, lãnh đạo, kiểm sát viên các Phòng nghiệp vụ đã trình bày những điểm mới, điểm sửa đổi của các bộ luật, luật đến công chức, kiểm sát viên của ngành. Các luật mới được triển khai gồm: Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, Luật Thi hành tạm giữ, tạm giam và Luật Tổ chức Cơ quan điều tra hình sự.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Viện trưởng Viện KSND tỉnh yêu cầu mỗi cán bộ, kiểm sát viên Viện KSND hai cấp cần phải chủ động học tập, nghiên cứu toàn văn các quy định của luật, nắm chắc các đạo luật, thực hiện một cách có hiệu quả, đảm bảo thi hành đúng pháp luật khi các đạo luật này có hiệu lực vào ngày 1.7.2016.

Trước đó, Viện KSND tỉnh cũng đã tổ chức hội nghị triển khai Bộ luật Dân sự, Bộ luật Tố tụng dân sự và Luật Tố tụng hành chính.

Phương Tân


Liên kết hữu ích