Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai chương trình “Hoá đơn may mắn” năm 2022 

Cập nhật ngày: 30/09/2022 - 16:56

BTNO - Chương trình “Hoá đơn may mắn” - Mua hàng lấy hoá đơn, cơ hội trúng ngay giải thưởng vàng là chương trình được áp dụng tại địa bàn tỉnh Tây Ninh do Cục Thuế tỉnh Tây Ninh và các Chi cục Thuế khu vực thực hiện đối với toàn bộ hoá đơn của người bán là tổ chức, cá nhân thuộc địa bàn Cục Thuế tỉnh Tây Ninh quản lý. Dự kiến áp dụng xổ số hoá đơn ngày 15.10.2022.

Người tiêu mua sắm tại cửa hàng Bách Hoá Xanh phường IV, TP. Tây Ninh.

Đối tượng được tham gia chương trình “Hoá đơn may mắn” là toàn bộ hoá đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền), có người mua hàng hoá, dịch vụ là cá nhân, hộ kinh doanh.

Theo Cục Thuế Tây Ninh, chương trình này khuyến khích người mua lấy hoá đơn khi mua hàng hoá, dịch vụ để tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế; tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hoá phải có hoá đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua; khuyến khích người bán hàng hoá, cung cấp dịch vụ sử dụng hoá đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế.

Theo đó, chương trình do Cục Thuế tỉnh Tây Ninh thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên hoá đơn của người nộp thuế do Cục Thuế tỉnh Tây Ninh quản lý trên hệ thống HĐĐT tập trung của ngành Thuế và sẽ áp dụng đối với HĐĐT có mã của cơ quan thuế, có đầy đủ thông tin định danh người mua (MST/CCCD/CMND/hộ chiếu) không bao gồm hoá đơn đã huỷ, hoá đơn điều chỉnh, hoá đơn thay thế, oá đơn có thông tin MST người bán và người mua trùng nhau. Mỗi hoá đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất.

Bên cạnh đó, trường hợp người bán có khó khăn, vướng mắc khi lập hoá đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế khởi tạo từ máy tính tiền, người bán liên hệ đến cơ quan thuế để được hỗ trợ kịp thời. Trường hợp người bán cố ý hoặc từ chối xuất hoá đơn điện tử có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền thì cơ quan thuế sẽ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, hoá đơn theo quy định.

Nhi Trần