BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai công tác Tuyên giáo và trao giải Cuộc thi Tìm hiểu 60 năm chiến thắng Tua Hai 

Cập nhật ngày: 20/02/2020 - 14:15

BTNO - Sáng 20.2, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác tuyên giáo năm 2020 và tổng kết, trao giải thưởng Cuộc thi Tìm hiểu 60 năm chiến thắng Tua Hai.

Ông Nguyễn Minh Triều – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tham dự và chủ trì hội nghị.

Trong năm 2019, ngành Tuyên giáo đã thực hiện tốt việc phối hợp với các cơ quan, ban ngành nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên; tổ chức điều tra dư luận xã hội 3 lần/năm; dự báo, kịp thời phát hiện những vấn đề mới phát sinh trong xã hội.

Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Hoà Thành và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Gò Dầu nhận cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019

Ngành cũng định hướng tốt cho ngành báo chí, mạng lưới cộng tác viên (CTV) dư luận xã hội và phản bác các quan điểm sai trái trên mạng xã hội; tổ chức nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho CTV dư luận, cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại… Đồng thời, xây dựng kế hoạch và mở 169 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị địa phương, Đảng uỷ Khối Cơ quan và doanh nghiệp, với hơn 11.400 học viên tham gia.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Minh Triều định hướng một số nhiệm vụ trong năm; đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, ngành Tuyên giáo cần tập trung tuyên truyền sâu rộng trong người dân, tránh trường hợp người dân tiếp nhận thông tin không chính xác dẫn đến hiểu lầm, hoang mang.  

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019 cho Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Hoà Thành và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Gò Dầu. UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khối thi đua Ban Tuyên giáo, Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị các huyện, thành phố.

Trao giải cho các cá nhân đạt giải Cuộc thi Tìm hiểu 60 năm chiến thắng Tua Hai

Cũng tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã trao giải Cuộc thi Tìm hiểu 60 năm chiến thắng Tua Hai được tổ chức trên Internet và mạng xã hội. Cuộc thi được tổ chức 3 đợt, từ 26.10.2019 đến 25.1.2020. Nội dung cuộc thi được phát động, công bố trên các phương tiện truyền thông, trang thông tin điện tử như Báo Tây Ninh, Đài PT-TH Tây Ninh, cổng thông tin điện tử tỉnh, các trang facebook… Qua đó, đã thu hút được 14.069 lượt tham gia. Kết quả, có 20 thí sinh đạt giải.

Đây là lần đầu tiên Ban Tuyên giáo tỉnh tổ chức cuộc thi tìm hiểu “60 năm chiến thắng Tua Hai” theo hình thức trắc nghiệm, qua đó đã góp phần tuyên truyền, khẳng định ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Tua Hai cũng như nhìn lại kết quả đạt được sau 60 năm phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân Tây Ninh.

N.D