BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai Đề án Hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội 

Cập nhật ngày: 13/10/2018 - 08:30

BTNO - Ngày 12.10, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Đề án “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ”.

Quang cảnh hội nghị.

Đề án được triển khai trong 10 năm, từ 2017-2027, với mục đích nâng cao ý thức, kỹ năng thực hành và phát huy nội lực, vai trò chủ động của phụ nữ trong việc ứng phó và tham gia giải quyết có hiệu quả một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em gái nhằm giảm thiểu những tác động tiêu cực, nâng cao chất lượng sống của phụ nữ, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Đối tượng của đề án là phụ nữ, cha mẹ có con dưới 16 tuổi và cán bộ Hội phụ nữ cùng các cơ quan triển khai Đề án các cấp, trong đó chú trọng nhóm phụ nữ đặc thù ở những địa bàn trọng điểm của các vấn đề xã hội cần ưu tiên giải quyết.

Hội LHPN tỉnh là cơ quan thường trực Ban điều hành Đề án, phối hợp với các sở, ban ngành liên quan xây dựng kế hoạch, hướng dẫn triển khai Đề án.

Năm 2017, Đề án đã được triển khai tại 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đề án tập trung can thiệp vào các nội dung: phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới; giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và bảo vệ trẻ em; vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm...

Theo kế hoạch, Ban điều hành Đề án tỉnh đề ra mục tiêu năm 2018 có 230 ngàn hội viên, phụ nữ, cha mẹ có con dưới 16 tuổi được cung cấp thông tin, kiến thức về gữ gìn, rèn luyện phẩm chất đạo đức và ý thức chấp hành pháp luật; 65% cán bộ chuyên trách của các cơ quan tham gia triển khai Đề án được bồi dưỡng nâng cao năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội; ít nhất 1.800 phụ nữ được tiếp cận, cung cấp kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực giới, bạo lực gia đình; mỗi xã, phường, thị trấn xây dựng được ít nhất một mô hình vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết, giám sát một số vấn đề xã hội...

Châu Pha