BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai dự án đóng mới và sửa chữa tàu thuỷ

Cập nhật ngày: 26/08/2009 - 02:26

UBND tỉnh Tây Ninh vừa có văn bản đồng ý cho Công ty TNHH Vạn Phúc được thực hiện dự án đóng mới và sữa chữa các phương tiện thuỷ tại một địa điểm cặp sông Vàm Cỏ Đông thuộc ấp Long Chẩn, xã Long Vĩnh, huyện Châu Thành.

Đây là dự án đóng mới và sửa chữa tàu đầu tiên được thực hiện tại Tây Ninh, có công suất đóng mới tàu tải trọng từ 1.000 đến 1.500 tấn, đạt khoảng 20 chiếc/năm; sửa chữa và cải tạo khoảng 30 chiếc/năm. Tổng vốn đầu tư cho dự án khoảng 20 tỷ đồng.

Địa điểm dự kiến xây dựng xưởng đóng mới và sửa chữa tàu của Công ty Vạn Phúc.

Theo ông Trần Phú Khương, Giám đốc Công ty CP Vận tải – Thương mại và  Dịch vụ Vạn Phúc, xuất phát từ nhu cầu vận chuyển các loại hàng nông sản, thực phẩm, than, clinker, xi măng... bằng phương tiện tàu thuỷ trên địa bàn tỉnh, nhất là trên 2 tuyến sông Vàm Cỏ Đông và sông Sài Gòn ngày càng phát triển; đồng thời nhu cầu về tàu thuyền của khách hàng ở nước bạn Campuchia cũng khá lớn, nên dự án đóng mới và sửa chữa tàu thuyền có quy mô nhỏ và vừa ra đời sẽ đáp ứng kịp thời cho phát triển bằng phương tiện giao thông bằng đường thuỷ của địa phương.

Công ty TNHH Vạn Phúc là doanh nghiệp có vốn đầu tư trong tỉnh đã khá thành công trong lĩnh vực kinh doanh tổng hợp, đặc biệt là khai thác triệt để các phương tiện vận chuyển bằng giao thông thuỷ để hỗ trợ kinh doanh, hạ chi phí sản xuất như: Xây dựng cụm sản xuất, chế biến xay xát lúa gạo công suất 80 tấn/ ngày, dây chuyền lau bóng gạo xuất  khẩu công suất 6 tấn/giờ, một nhà máy sản xuất gạch công suất 40 triệu viên/năm; kinh doanh vận tải bằng đường thuỷ, đường bộ với 7 tàu , 14 xe và sắp tới một cụm cảng bốc dỡ hàng hoá dự kiến sẽ xây dựng tại cầu Gò Chai (sông Vàm Cỏ Đông)  nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển, kinh doanh hàng hoá cho người dân địa phương và các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh.

Lê Đức Hoảnh


 
Liên kết hữu ích