Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Tây Ninh:

Triển khai kế hoạch phòng, chống đua xe trái phép 

Cập nhật ngày: 21/02/2020 - 19:58

BTNO - Chiều ngày 21.2, Công an Tây Ninh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phòng, chống tụ tập chạy xe mô tô tốc độ cao làm mất ANTT và đua xe trái phép trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Công an các đơn vị, đội nghiệp vụ thuộc Công an thành phố Tây Ninh, Hòa Thành, Châu Thành và Dương Minh Châu.

Theo kế hoạch, lực lượng Công an sẽ rà soát, lên danh sách các cơ sở sửa xe mô tô, xe gắn máy có dấu hiệu “độ xe” để lập hồ sơ, cho làm cam kết không tiếp tay cho các đối tượng có yêu cầu “độ xe”.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an sẽ lập danh sách các đối tượng tại địa phương có biểu hiện tụ tập chạy xe mô tô tốc độ cao, rú ga, nẹt pô, biểu diễn và đua xe trái phép để phối hợp với các ban ngành, đoàn thể mời các đối tượng để giáo dục, răn đe cho làm cam kết không vi phạm.

Theo đó, tiến hành lập hồ sơ, danh sách những đối tượng đã bị xử lý hành chính về các hành vi có liên quan thông báo cho các đơn vị, địa phương nơi đối tượng cư trú biết để quản lý, giáo dục, phòng ngừa không để tụ tập, lôi kéo qua các địa phương khác để đua xe trái phép.

Đồng thời, rà soát các tuyến đường, địa bàn mà các đối tượng thường hay tụ tập để trao đổi thông tin với các đơn vi có liên quan nhằm xử lý dứt điểm ngay từ ban đầu. Đề nghị truy tố, xét xử án điểm các đối tượng tham gia cổ vũ và tổ chức đua xe trái phép để giáo dục răn đe phòng ngừa chung.

Lực lượng Công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức ứng trực 24/24 giờ, tiếp nhận các tin báo có liên quan đến tình hình tụ tập đua xe trái phép, đồng thời tổ chức tuần tra kiểm soát trên các địa bàn đã xác định, tập trung xử lý các đối tượng thanh thiếu niên có dấu hiệu dùng xe độ để tụ tập thành từng nhóm sau 23 giờ đêm… để kịp thời giải tán, phòng ngừa đua xe trái phép nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Phạm Công