BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai kế hoạch và tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra dân số, nhà ở năm 2019 

Cập nhật ngày: 26/02/2019 - 16:08

BTNO - Ngày 25.2, tại Hội trường Cục Thống kê, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Tây Ninh (BCĐ) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch và tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 cho tổ trưởng, điều tra viên, giám sát viên trên địa bàn.

Cán bộ Cục Thống kê hướng dẫn điều tra viên, giám sát viên về các quy định, nghiệp vụ trong công tác điều tra, thống kê dân số và nhà ở.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Đình Bửu Quang- Cục trưởng Cục Thống kê, Phó trưởng ban thường trực BCĐ tỉnh cùng các thành viên trong BCĐ tỉnh và các điều tra viên tham gia điều tra thực địa tại địa bàn.

Tại buổi tập huấn, đội ngũ tổ trưởng, giám sát viên và điều tra viên đã được phổ biến các kiến thức, nghiệp vụ về công tác điều tra, thống kê dân số và nhà ở, như: vai trò của điều tra viên, tổ trưởng trong công tác điều tra; quy trình điều tra, cập nhật bảng thống kê dân số và nhà ở; phổ biến các quy định trong điều tra dân số và nhà ở; hướng dẫn cách xác định nhân khẩu thực tế thường trú; cách hỏi và ghi phiếu thống kê; cài đặt chương trình thu thập thông tin trên máy tính bảng/điện thoại thông minh; sử dụng phiểu điện tử trong thu thập thông tin (CAPI) và thực hành các nội dung được tập huấn.

Theo kế hoạch, lớp tập huấn nghiệp vụ Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 diễn ra từ ngày 25- 28.2. Cuộc ra quân tổng điều tra bắt đầu vào ngày 1.4.2019.

Ngọc Bích