Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai lắp đặt thí điểm wifi công cộng tại 21 địa điểm

Cập nhật ngày: 27/08/2022 - 00:36

BTN - Hệ thống wifi công cộng bảo đảm hoạt động ổn định, thông suốt, đáp ứng yêu cầu về hiệu năng, công suất thiết kế bảo đảm phục vụ đạt tới khoảng 100-300 người dùng đồng thời, tốc độ truyền tải dữ liệu đáp ứng tối thiểu theo số lượng người dùng thường xuyên.

Theo kế hoạch của Sở Thông tin và Truyền thông, năm 2022, tỉnh tiến hành lắp đặt thí điểm hệ thống wifi công cộng tại 21 địa điểm bao gồm: khu Trung tâm Hành chính công tỉnh; điểm tiếp nhận và trả kết quả tại UBND một số huyện, thị xã, thành phố; khu du lịch; khu ký túc xá, nhà nghỉ, nhà ở xã hội của công nhân, người lao động trong khuôn viên các khu công nghiệp, khu kinh tế...

Hệ thống wifi công cộng bảo đảm hoạt động ổn định, thông suốt, đáp ứng yêu cầu về hiệu năng, công suất thiết kế bảo đảm phục vụ đạt tới khoảng 100-300 người dùng đồng thời, tốc độ truyền tải dữ liệu đáp ứng tối thiểu theo số lượng người dùng thường xuyên. Đồng thời, hệ thống phải đáp ứng các yêu cầu về an toàn, an ninh thông tin theo quy định.

Việc triển khai thí điểm theo hình thức xã hội hoá. Sau thời gian thí điểm (hết tháng 12.2022), Sở Thông tin và Truyền thông sẽ đánh giá tính hiệu quả của hệ thống, báo cáo UBND tỉnh để đề xuất giải pháp, phương thức và nguồn kinh phí triển khai nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

Cũng theo Sở TT&TT, hiện tại, Tây Ninh có 9 địa điểm phát sóng wifi miễn phí cho người dân và du khách do Viễn thông Tây Ninh, Viettel Tây Ninh, Công ty cổ phần Viễn thông FPT- Chi nhánh Tây Ninh triển khai thực hiện. Các điểm phát sóng wifi miễn phí này tập trung trên địa bàn thành phố Tây Ninh, gồm: Khu hành chính công tỉnh Tây Ninh, Khu du lịch núi Bà Đen và một số bệnh viện, trường học...

Sở TT&TT đánh giá, nhìn chung, tình trạng hoạt động của các thiết bị và đường truyền wifi cơ bản đáp ứng được yêu cầu của người dân, tuy nhiên còn xảy ra trường hợp các thiết bị phát wifi bị quá tải về số lượng người dùng trong trường hợp số lượng người dùng lớn; một số đường internet cung cấp cho thiết bị phát wifi hoặc thiết bị phát wifi hoạt động không ổn định. Tuy vậy, với việc cung cấp 9 địa điểm phát sóng wifi miễn phí trong thời gian qua, phần nào đáp ứng được nhu cầu cho người dân và du khách tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời, không phụ thuộc vào thời gian và địa điểm.

Việc triển khai thí điểm lắp đặt wifi công cộng này, tỉnh mong muốn tạo điều kiện cho người dân, công nhân, người lao động và khách du lịch trên địa bàn tỉnh kết nối sử dụng dịch vụ truy cập internet tốc độ cao mọi lúc, mọi nơi, hướng tới quảng bá hình ảnh và các dịch vụ du lịch của tỉnh, cũng như góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân tiếp cận các tiện tích của chính quyền điện tử, đô thị thông minh.

C.T