BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai máy phun tầm xa Ecowide trong chăm sóc cây mía 

Cập nhật ngày: 24/06/2020 - 12:16

BTNO - Ngày 23.6, tại Nông trường mía Biên Hòa-Thành Long, Công ty cổ phần Thành Thành Công-Biên Hòa tổ chức hội thảo đầu bờ triển khai máy phun tầm xa Ecowide trong việc chăm sóc cây mía tại vùng nguyên liệu.

Nông dân xem trình diễn máy phun tầm xa.

Máy phun tầm xa có các thông số ấn tượng như: phun nước dạng hạt sương, hình ống dọc trục; tầm phun xa lên tới 150 m nhờ quạt thổi công suất lớn; lưu lượng nước phun ra tối đa hơn 300 lít/phút; động cơ quạt gió có công suất 300 mã lực; dung tích bình chứa 4.000 lít (4 m3).

Với thời gian 15 phút, máy có thể phun bao phủ một vùng khoảng 12 ha trong điều kiện lý tưởng không có gió. Thiết bị phù hợp với các nông trường có diện tích lớn lên đến hàng ngàn hecta và có đường giao thông nội đồng cho xe tải di chuyển. Sản phẩm được nhập khẩu từ Hàn Quốc và được phân phối độc quyền tại Việt Nam bởi Công ty cổ phần INAMCO

Thiết bị có tầm phun xa lên tới 150 m trong điều kiện lý tưởng không gió.

Ông Trần Việt Sơn-Tổng giám đốc Công ty cổ phần INAMCO cho biết tầm xa phun tối đa của máy trong điều kiện lý tưởng không gió là 150 m, khi di chuyển hiệu quả của tầm phun là 120 m.

Đặc biệt, thiết bị phù hợp với những loại cây trồng có luống rất nhỏ, trồng cự ly dày giữa các gốc. Máy phun tầm xa Ecowide được đưa ra triển khai với mong muốn góp phần thay đổi, tạo bước đệm đột phá đối với nông nghiệp Việt Nam nói chung và đối với ngành mía đường nói riêng.

Trình diễn các thiết bị cơ giới hoá trên cây mía.

Tại hội thảo, Nông trường mía Biên Hòa-Thành Long còn trình diễn cho nông dân xem các thiết bị cơ giới hoá khác trên cây mía như thiết bị làm đất giới hạn, máy xới 2 bảng…

Giang Hà