BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai mô hình "Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa" 

Cập nhật ngày: 14/10/2020 - 09:42

BTNO - Chiều 13.10, tại chợ phường IV (TP.Tây Ninh), Tỉnh đoàn phối hợp với Sở TN&MT triển khai mô hình “Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa” năm 2020, hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” và chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”.

"Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa” là mô hình chợ khuyến khích người dân và các hộ kinh doanh giảm thiểu việc sử dụng các sản phẩm từ nhựa, nói không với các đồ nhựa dùng một lần, sử dụng các sản phẩm thay thế đồ nhựa thân thiện với môi trường.

Thông qua hoạt động này nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, góp phần hình thành ý thức, hành động thân thiện với môi trường và vận động, hướng dẫn Nhân dân chung tay chống rác thải nhựa bằng các hành động cụ thể trong cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày.

Trao tặng các thùng rác cho BQL chợ phường IV để hỗ trợ trong việc phân loại rác.

Tại chương trình, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Trúc Mai kêu gọi người dân thay đổi thói quen sử dụng đồ nhựa dùng một lần, giảm thiểu tiêu thụ các sản phẩm nhựa và túi nilon khó phân hủy, thay vào đó sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường như: túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần, túi nilon tự phân hủy…

Đồng thời, Phó Bí thư Tỉnh đoàn đề nghị các bạn đoàn viên, thanh niên tích cực truyền thông điệp đến đông đảo mọi người, đặc biệt là người thân, gia đình và bạn bè sử dụng túi nilon một cách có trách nhiệm, góp phần xây dựng hình ảnh Tây Ninh xanh, sạch, đẹp và hiện đại.

Phát túi và tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng, chống rác thải nhựa cho tiểu thương tại chợ phường IV.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 10 thùng rác loại 240 lít cho Ban Quản lý chợ phường IV nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ nhân dân và các tiểu thương thuận tiện hơn trong việc phân loại rác, đặc biệt là rác thải nhựa tại nguồn.

Ngàoi ra, các bạn đoàn viên, thanh niên còn phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại và giảm thiểu rác thải nhựa cho các tiểu thương và người dân. Đông đảo người dân đến tham gia gian hàng “Đổi rác lấy quà” và Gameshow “Chia sẻ nhanh – Nhận quà xanh”, trả lời các câu hỏi về kiến thức bảo vệ môi trường, phòng, chống rác thải nhựa.

K.K


Liên kết hữu ích