BAOTAYNINH.VN trên Google News

Triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016

Cập nhật ngày: 31/12/2015 - 02:15

Tại hội nghị, ông Tạ Châu Lâm- Chủ tịch UBND huyện Tân Châu cho biết, trong năm 2015 có 5 chỉ tiêu không đạt, trong đó có chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông mới (chỉ tiêu 2 xã nhưng chỉ đạt có 1 xã); tỷ lệ tham gia BHYT của Tân Châu cũng còn thấp, chỉ đạt 54%, thấp hơn tỷ lệ bình quân chung của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân phát biểu tại hội nghị.

Theo ông Đặng Thanh Hải- Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, trong năm 2015 thu ngân sách của huyện đã vượt 2% so với chỉ tiêu được giao. Tình hình an ninh trật tự tuyến biên giới và nội địa được giữ vững, ổn định. UBND huyện Châu Thành kiến nghị lãnh đạo tỉnh năm 2016 ưu tiên xây cầu ở bến Cây Ổi để nối hai xã Phước Vinh và Hòa Hội.

Ông Trần Hữu Hậu, Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TP.Tây Ninh cho biết, tính đến chiều 29.12, thu ngân sách của TP.Tây Ninh đã đạt chỉ tiêu được giao.

Theo ông Hậu, việc giao chỉ tiêu ngân sách cho TP còn cao, dù đây là mục tiêu chung nhưng cũng cần phải tính toán lại, vì nếu giao chỉ tiêu cao thì phải tận thu.

Về tình hình tuyển quân thực hiện nghĩa vụ quân sự, ông Hậu cho biết đang có những dấu hiệu về tình trạng thanh niên dùng nhiều mánh khóe để né tránh nghĩa vụ quân sự, “qua kiểm tra sức khỏe, số lượng thanh niên tăng huyết áp cao một cách không bình thường” – ông Hậu cho biết.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng lưu ý ngành Nông nghiệp cần quan tâm đến việc kiểm tra chỉ số đo chữ đường của nhà máy chế biến, thu mua mía, tránh thiệt thòi cho nông dân. Về đề xuất cấp nước sạch cho ba xã cánh Tây huyện Trảng Bàng, ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, vào giữa năm 2016, dự án cấp nước sạch cho bà con nơi đây sẽ được triển khai theo dự án Tiểu vùng sông Mê Kông.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cho biết, giá mủ cao su chỉ còn 29 triệu đồng / tấn.  Theo dự báo của Bộ Tài chính, từ nay đến năm 2020, giá mủ cao su chỉ ở mức 30 triệu đồng/ tấn. Theo tính toán, nguồn thu ngân sách từ các công ty sản xuất, chế biến mủ cao su năm 2015 chỉ bằng khoảng một phần tư so với năm 2011.

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân đề nghị lãnh đạo các địa phương tập trung lãnh đạo để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016. Trước mắt, tập trung quan tâm, chăm lo cho các đối tượng chính sách và người nghèo đón Tết cổ truyền.

Đ.V.T